Tin mới

Cứu sống bệnh nhân nguy kịch do phình động mạch chủ ngực

Thứ sáu, 22/01/2016, 20:54 (GMT+7)

Mới đây, một bênh nhân bị phình động mạch chủ ngực đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch và được các bác sĩ cứu sống thành công. 

Mới đây, một bênh nhân bị phình động mạch chủ ngực đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch và được các bác sĩ cứu sống thành công. 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, ngày 7.1bà N.T.H (62 tuổi, TP Đà Nẵng) nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau ngực dữ dội, sốt cao liên tục.

Sau khi tiến hành xét nghiêm, các bác sĩ nhận thấy túi phình động mạch chủ ngực đã bị vỡ và có nguy cơ tử vong khá cao nếu không được can thiệp kịp thời. 

Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Tuổi Trẻ

BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng phối hợp cùng chuyên gia BV Đại học Y Dược TPHCM đã tiến hành phẫu thuật nội soi đặt stent graft, vì phương pháp này phù hợp với tình trạng của bệnh nhân, ít xâm lấn, ít đau, nhanh phục hồi, tránh các biến chứng do mổ hở gây ra.

Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, và bệnh nhân được cứu sống. Sức khỏe của bệnh nhân sau mổ đã được phục hồi và bà H đã xuất viện vào ngày 21/1.

Theo báo Gia đình và xã hội, động mạch chủ là mạch máu lớn nhất trên cơ thể có chức năng vận chuyển oxi từ tim đến tất cả các bộ phận.

Nếu như thành mạch máu chủ bị yếu sẽ làm khu vực này bị biến dạng và gây nguy hiểm đến tính mạng nếu như không được cứu chữa kịp thời. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news