Bác sĩ Nguyễn Thiên Bình, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trưng Vương cho biết khi nhập viện bệnh nhân này đã ngưng tim hơn 1 giờ.

Để cứu sống bệnh nhân, 5 bác sĩ tại khoa cấp cứu đã kiên trì sốc tim 7-8 lần, dùng 100 ống "thuốc hồi dương" (adrenaline – thuốc trợ tim) cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được cứu sống một cách ngoạn mục 

"Thường bác sĩ chỉ hồi sức trong thời gian khoảng 30 phút, nếu bệnh nhân không có dấu hiệu hồi phục thì sẽ dừng hồi sức. Song, đối với bệnh nhân này, ê-kip đã tiến hành hồi sức trong hơn một giờ đồng hồ. Tiếp đến, chúng tôi tiến hành can thiệp tái thông đông mạch vành cho bệnh nhân", bác sĩ Bình nói.

nfonet cho biết, khi có mạch và huyết áp trở lại, bệnh nhân đã được làm thủ thuật can thiệp mạch vành. Do thời gian ngưng tim dài, bệnh nhân bị suy đa cơ quan, tổn thương gan, thận, não nên phải mất 3 tháng sau, bệnh nhân mới hoàn toàn ổn định, tự sinh hoạt tại giường, chức năng gan thận ổn định.

Bác sĩ Nguyễn Thiên Bình khuyến cáo, bệnh nhồi máu cơ tim đang có xu hướng trẻ hóa, do đó những bệnh nhân có dấu hiệu đau ngực, kéo dài lan ra cổ, mặt, nên mau chóng đến bệnh viện kiểm tra để phát hiện bệnh và có hướng điều trị kịp thời.

Trang Vũ (tổng hợp)