Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm 19 nhân viên của công ty Trường Sinh tại BV Nội tiết Trung ương

Thứ hai, 30/03/2020, 14:27 (GMT+7)

Toàn bộ các nhân viên của công ty Trường Sinh tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương đều đã được cách ly và có kết quả xét nghiệm Covid-19.

Theo tin tức trên Dân Việt, Tuổi trẻ, tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, công ty Trường Sinh cũng là đơn vị cung cấp suất ăn. Ngay sau khi thông báo có các ca bệnh Covid-19 thuộc công ty TNHH Trường Sinh, BGĐ Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã lập tức thực hiện biện pháp cách ly đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này (bao gồm 19 người) đồng thời có 3 nhân viên y tế của Khoa Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế thực hiện việc giám sát.

Ảnh minh họa

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ nhân viên của công ty TNHH Trường Sinh cung cấp suất ăn cho Bệnh viện đều có kết quả âm tính với Covid-19, những nhân viên cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Nội tiết này không có liên quan tới các nhân viên phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai. Hai tổ nhân viên cung cấp suất ăn đều làm việc tách biệt nhau tại 2 đơn vị.

Từ kết quả xét nghiệm, các chuyên gia y tế bước đầu xác định Công ty Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính tại Bệnh viện Bạch Mai, không phải từ các y bác sĩ, nhân viên y tế.

TS.Dương Đức Hùng - phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - cho biết đã có kết quả xét nghiệm 6.650/7.264 mẫu của y bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trong số này có 19 ca dương tính gồm: 2 bệnh nhân số 86 và 87 là điều dưỡng viên (đã công bố từ ngày 20-3); 1 bệnh nhân khoa thần kinh, 1 người nhà chăm sóc bệnh nhân, 15 người là nhân viên của Công ty Trường Sinh.

Như vậy, liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai đã có 22 nhân viên Công ty Trường Sinh nhiễm bệnh, 2 điều dưỡng viên, 2 bệnh nhân, 4 người nhà chăm sóc bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news