Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của thí sinh, cán bộ kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thứ tư, 02/09/2020, 13:02 (GMT+7)

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của gần 14.000 thí sinh và cán bộ tham gia thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Theo tin tức từ Sức khỏe & Đời sốngTiền phong, sáng 2/9, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, 13.774 mẫu được lấy để xét nghiệm SARS-CoV-2 chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, vẫn còn một số thí sinh, chưa đến lấy mẫu xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của cán bộ coi thi. Ảnh: Tiền phong

Để đảm bảo quyền lợi cho các em không xét nghiệm phải bố trí dự thi riêng ở phòng thi dự phòng, Sở GD&ĐT phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức lấy mẫu lần cuối vào chiều nay (2/9).

Để phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã cung cấp đầy đủ vật tư y tế, nước sát khuẩn, nước sát khuẩn bề mặt, khẩu trang… cho tất cả các điểm thi, tất cả thí sinh và những người tham gia. Thí sinh và những người làm công tác thi khi đến cổng điểm thi phải đảm bảo giãn cách, gỡ bỏ khẩu trang mang từ nhà đến điểm thi, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang mới do điểm thi cấp, được đo thân nhiệt mới tiến hành các công việc tiếp theo.

Lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Ảnh: Internet

Các thí sinh thuộc diện F1, F2 và thí sinh sống trong khu vực cách ly y tế sẽ được bố trí thi riêng tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Theo thống kê của Sở GD&ĐT Đà Nẵng, tính đến ngày 31/8, điểm thi này có 48 thí sinh, trong đó, có 1 thí sinh thuộc diện F1, 2 thí sinh F2, số còn lại là thí sinh sống trong khu cách ly y tế.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi này được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị bảo hộ, phòng dịch theo quy định. Song song với nhiệm vụ phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo kỳ thi thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế.

Ảnh: Tuổi trẻ

Tại kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2), có gần 11 nghìn thí sinh dự thi tại Hội đồng thi TP Đà Nẵng, có 25 điểm thi chính thức và 6 điểm thi dự phòng. Công tác sát khuẩn bề mặt tất cả các điểm thi đã được hoàn tất vào ngày 30/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news