Tin mới

Donald Trump bác tin đồn gặp vấn đề sức khỏe, bị đột quỵ nhẹ trong lần khám đột xuất

Thứ tư, 02/09/2020, 08:42 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump hôm 1/9 đã lên tiếng bác bỏ tin đồn vô căn cứ liên quan đến tình hình sức khỏe của mình.

Ngày 1/9, tại Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức lên tiếng bác bỏ tin đồn vô căn cứ cho rằng ông bị đột quỵ nhẹ trong một chuyến khám bệnh đột xuất của ông hồi năm 2019. Đó là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh internet)

Thời điểm tháng 11/2019, ông Trump đã bất ngờ tới khám bệnh đột xuất tại Trung tâm Y tế Walter Reed. Chính điều này đã làm dấy lên nghi vấn về tình hình sức khỏe nghiêm trọng của vị tổng thống 74 tuổi. Mặc dù thời điểm đó, phát ngôn viên đại diện cho Trump đã khẳng định ông vẫn khỏe và đây là một cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Tuy nhiên, người này lại không phản hồi trước câu hỏi tại sao ông không thực hiện quy trình kiểm tra toàn bộ - thường sẽ kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ như thường lệ. Bà cho biết ông Trump chỉ "khám và xét nghiệm nhanh".

Nhiều chuyên gia nhận định, thực tế quy trình y tế ở Nhà Trắng có thể giúp ông Trump xét nghiệm thông thường ngay tại đây, do đó việc xuất hiện ở bệnh viện đồng nghĩa với việc ông đã cần tới các xét nghiệm mà không thể thực hiện được tại đây.

Khoảnh khắc ông Trump loạng choạng đi (ảnh internet)

CNN ngày 1/9 đưa tin một cuốn sách mới của ông Michael Schmidt, một nhà báo của tờ New York Times cho rằng Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hiện nay đã "chuẩn bị sẵn sàng để tạm thời thay thế vị trí Tổng thống" nếu như ông Trump phải sử dụng đến thuốc mê trong quá trình điều trị tại trung tâm y tế.

Chính tin đồn thất thiệt đã dẫn đến một phản ứng của Tổng thống Trump trên trạng mạng Twitter sau đó cùng ngày. Cụ thể, Tổng thống Mỹ nêu rõ: "Điều này không bao giờ chấm dứt. Hiện người ta đang tìm cách nói rằng vị Tổng thống ưa thích của các bạn là tôi, đã tới Trung tâm Y tế Walter Reed, và phải chịu hàng loạt cơn đột quỵ nhẹ. Không có điều gì xảy ra đối với ứng cử viên Tổng thống Donald Trump. Đó là tin giả. Có lẽ họ đang đề cập đến một ứng cử viên từ một đảng khác".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news