Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 vụ thanh niên đột tử ở Hà Nội

Thứ bảy, 29/02/2020, 18:16 (GMT+7)

Chiều 29/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 với thanh niên tử vong không rõ nguyên nhân ở Bắc Từ Liêm đêm 28/2.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, đầu giờ ngày 29/2, CDC Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm là dịch ty hầu và dịch ngoáy họng của bệnh nhân N.X.Q. được phát hiện tử vong đêm 28/2.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân âm tính đối với Sars-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm của nạn nhân. Ảnh: CDC HN

Như thông tin đã đưa trước đó, vào khoảng 23h ngày 28/2, một người đàn ông khoảng 31 tuổi tên N.X.Q đã được phát hiện tử vong tại phòng trọ nằm trên phố Phạm Tuấn Tài, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội không rõ nguyên nhân.

Do chủ nhà không liên lạc được với anh Q. nên đã tiến hành báo công an. Thời điểm công an mở cửa vào thì phát hiện ra người này đã chết.Ngày sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã vào cuộc để lấy mẫu bệnh phẩm trên thi thể người đàn ông, đem đi xét nghiệm và đưa thi thể về Bệnh viện 198.

Vì ca tử vong xảy ra đúng thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát nên Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các biện pháp chuyên môn như một ca nghi ngờ nhiễm Covid-19, để chủ động phòng chống dịch, bảo vệ người dân.

Cụ thể, Ban chỉ đạo đã yêu cầu các cơ quan có liên quan tiến hành điều tra dịch tễ ca tử vong, từ đó khoanh vùng giám sát và cách ly y tế với những người đã có tiếp xúc với thanh niên này.

Ngay sau đó, ngôi nhà phát hiện nạn nhân và khu vực xung quanh cũng được khử trùng toàn bộ; gia đình chủ nhà và gia đình các hộ lân cận được đưa tới cách ly tại cơ sở y tế theo quy định.

Đồng thời, 20 người phát hiện ra ca tử vong bao hôm đại diện UBND phường, Công an phường, nhân viên y tế, đại diện tổ dân phố…cũng được theo dõi cách ly theo đúng quy trình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news