Tin mới

Đà Nẵng cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong tuần lễ cao điểm APEC

Thứ hai, 30/10/2017, 11:18 (GMT+7)

Trong những ngày cao điểm của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, các cấp học từ Tiểu học đến Đại học tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà (Đà Nẵng) sẽ được nghỉ học.

Trong những ngày cao điểm của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, các cấp học từ Tiểu học đến Đại học tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà (Đà Nẵng) sẽ được nghỉ học.

Ngày 30/10, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi các Sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố để chỉ đạo việc cho học sinh, sinh viên và cán bộ nhân viên làm việc tại Trung tâm hành chính thành phố nghỉ học, nghỉ làm việc trong một số ngày cao điểm diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao đổi với lực lượng Cảnh sát giao thông trong quá trình tổng duyệt Tuần lễ cấp cao APEC ngày 29/10. Ảnh: Dân trí

Theo đó, các trường Tiểu học đến Đại học có trụ sở tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà được nghỉ học trong 2 ngày 10 và 11/11.

Riêng học sinh khối mầm non vẫn đến lớp bình thường để đảm bảo việc sinh hoạt, làm việc cho phụ huynh.

Ngoài ra, cán bộ, nhân viên các sở, ban ngành và các đơn vị làm việc tại tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố cũng được nghỉ ngày 9 và 10/11. Những người này được yêu cầu không tới Trung tâm hành chính Đà Nẵng trong thời gian trên.

Tuy nhiên, các cán bộ có liên quan đến công tác phục vụ APEC cùng đội bảo vệ, cán bộ nhân viên kỹ thuật, vệ sinh, vận hành tòa nhà vẫn đi làm việc bình thường. Những người này khi ra vào tòa nhà hành chính phải có thẻ an ninh do Tiểu ban An ninh – Y tế thuộc Ban chỉ đạo APEC 2017 cấp.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các quận, huyện, Sở, ban ngành không tổ chức hội họp từ ngày 9 đến ngày 10/11. Những đơn vị này phải phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự, giao thông trên địa bàn.

Trước đó, ngày 29/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Phu nhân đã chủ trì Tổng duyệt các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi tổng duyệt, Chủ tịch nước nhấn mạnh, lãnh đạo APEC cùng các nguyên thủ khách mời đến tham dự các hội nghị cần bảo đảm cấp độ bảo vệ ở mức cao nhất.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng hoan nghênh, đánh giá cao Ủy ban Quốc gia APEC 2017, các tiểu ban, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, các bộ, ban, ngành địa phương có liên quan và các doanh nghiệp đã tích cực, khẩn trương triển khai đồng bộ với tinh thần trách nhiệm cao công tác chuẩn bị cho Năm APEC Việt Nam 2017, đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao.

Để bảo đảm thành công của Tuần lễ Cấp cao, Chủ tịch nước đề nghị công tác tổ chức, lễ tân cần được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo nhất; đường phố Đà Nẵng phải thông thoáng, sạch sẽ, an toàn, trật tự.

Chủ tịch nước yêu cầu phải bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, tuyệt đối an ninh, an toàn cho đại biểu; có phương án phòng ngừa dịch bệnh, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất y tế, bảo đảm tuyệt đối vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news