Tin mới

Đà Nẵng: Dự tính phát phiếu đi chợ cho mỗi hộ dân 10 lần/ tháng

Thứ hai, 10/08/2020, 17:43 (GMT+7)

Sở Công thương Đà Nẵng đã đề xuất lãnh đạo TP quy định số ngày mỗi hộ dân được đi chợ hàng tháng nhằm hạn chế ra đường dịch Covid-19.

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi TrẻĐà Nẵng cho biết chiều ngày 10/8, ông Nguyễn Hà Bắc - GĐ Sở Công thương Đà Nẵng cho biết theo phương án trình UBND thành phố, đơn vị đề xuất mỗi hộ gia đình đi chợ 3 ngày một lần, mỗi tháng đi chợ không quá 10 lần.

Theo đó, thời gian dự kiến thực hiện từ 15/8.

Theo đó, UBND các phường, xã sẽ 'in phiếu vào chợ' màu sắc khác nhau theo ngày, phát cho các hộ dân; chỉ người có phiếu mới được vào chợ.

BQL các chợ có nhiệm vụ thu, lưu phiếu nhằm phục vụ công tác thực hiện cách ly XH theo đúng chỉ thị 16 nên muốn hạn chế tối đa ra ngoài.

Đà Nẵng dự tính sẽ phát phiếu đi chợ cho người dân. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cũng theo ông Bắc, trong một số cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, lãnh đạo thành phố lo ngại khi nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 có lịch trình đi lại dày đặc, trong đó nhiều người đi chợ nhiều lần và rủ thêm người thân nên cần có biện pháp hạn chế.

Sau khi đi qua quy định này, lãnh đạo Sở Công thương mong muốn người dân sẽ ý thức về việc phòng dịch Covid-19.

'Đà Nẵng đang là tâm dịch. Việc giãn cách ở chợ nhiều khi không đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ lây lan Covid-19. Nếu quy định này được thực hiện, hy vọng người dân sẽ tránh được việc tập trung đông người không đáng có', ông Bắc cho biết.

Theo ông Cao Đình Hải - Chủ tịch  UBND phường Nại Hiện Đông, nhận xét: "Việc hạn chế người dân đi chợ và đi theo ngày là hợp lý. Phường chúng tôi đã từng có ý tưởng này nhưng rất mong có sự thống nhất từ thành phố".

Ông Hải cho rằng việc đưa ra quy định này TP cần tính đến phương án và có quy định người đi siêu thị; tránh tình trạng được vào chợ, người dân lại đổ vào các siêu thị mua sắm.

>>> Xem thêm: NÓNG: Đà Nẵng chính thức hoãn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngành Công thương được yêu cầu đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm cung ứng cho các chợ.

Trong thời gian cách ly xã hội, các chợ và siêu thị trên địa bàn không được đóng cửa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng