Tin mới

Đà Nẵng phong tỏa Bệnh viện C vì 1 trường hợp nghi mắc Covid-19

Thứ sáu, 24/07/2020, 11:22 (GMT+7)

Sáng 24/7, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tiến hành phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng vì liên quan đến ca nghi mắc Covid-19.

Theo tin tức trên Dân trí, PLO, sáng 24/7, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa không cho người bên ngoài vào trong, cũng như người trong bệnh viện không được ra ngoài vì phát hiện 1 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đã được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Ảnh: DT

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trường hợp nghi mắc Covid-19 là người đàn ông 58, trú phường Hòa Khánh Bắc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

"Mẫu xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, vì 100 ngày qua chưa trường hợp nào mắc Covid-19 trong cộng đồng nên chúng tôi đã gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang để khẳng định lại và đang chờ kết quả", bác sĩ Hồng nói.

Ngay trong đêm 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy hơn 100 mẫu của những người tiếp xúc với ca nghi nhiễm để làm xét nghiệm, kết quả âm tính với nCoV.

Bệnh viện C Đà Nẵng có ca nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: VnExpress

Ngoài ra, Sở Y tế đã tiến hành khoanh vùng Bệnh viện C ở mức độ hẹp, cách ly hơn 50 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm này. Hiện tại Sở đang tập trung điều tra người nhà để xác định nguồn lây và người tiếp xúc với ca nghi nhiễm. Nếu Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm tiếp tục dương tính, việc khoanh vùng, cách ly sẽ được mở rộng.

Bên cạnh đó, các bệnh viện tại Đà Nẵng cũng đã nâng mức cảnh báo, yêu cầu bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân ra vào khám chữa bệnh bắt buộc mang khẩu trang, sát khuẩn tay...

Công tác khoanh vùng, cách ly ở mức độ hẹp đã được bệnh viện triển khai. Ảnh: PLO

Đà Nẵng ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên ngày 8/3 với 2 du khách người Anh. Một ngày sau, nữ nhân viên điện máy bán hàng cho hai du khách này được xác định nhiễm nCoV. Ba bệnh nhân còn lại đều từ nước ngoài về và được cách ly tập trung ngay khi xuống sân bay.

Từ ngày 10/4 đến nay, thành phố Đà Nẵng không ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2, hiện là điểm thu hút khách du lịch nội địa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news