Tin mới

Đà Nẵng xác định hơn 1.000 người tiếp xúc với BN416, 288 trường hợp F1

Thứ bảy, 25/07/2020, 13:13 (GMT+7)

Sau quá trình rà soát, Đà Nẵng đã xác định được hơn 1.079 người tiếp xúc với bệnh nhân 416.

Theo tin tức từ Tiền phongVnexpress, sáng 25/7, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sau khi có ca nghi mắc Covid-19, các ngành đã quyết liệt xử lý, tổ chức các biện pháp khẩn cấp để phòng chống dịch.

Lực lượng y tế phun khử khuẩn tại nhà bệnh nhân 416. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, đến nay, Đà Nẵng đã xác định 1.079 trường hợp tiếp xúc với với bệnh nhân 416, trong đó có 288 trường hợp là F1, 791 là trường hợp F2. Đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 175, trong đó có 107 trường hợp có kết quả âm tính.

Bệnh viện C Đà Nẵng đã được phong toả, cách ly 947 người, trong đó 54 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh viện C Đà Nẵng phong tỏa sau khi phát hiện bệnh nhân 416. Ảnh: Vietnamnet

Theo quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, ngành y tế đang tiếp tục lập danh sách người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế.

Các khu vực bệnh nhân từng đến như Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng... đã được khoanh vùng, cách ly như ổ dịch. Những người tham gia tiệc cưới cùng "bệnh nhân 416" sẽ được cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Do các trung tâm cách ly ở Đà Nẵng đã đầy, nên người cách ly sẽ được chuyển đến khu cách ly ở địa phương lân cận.

Ông Long đề nghị lực lượng công an rà soát tình trạng người nhập cảnh trái phép trên địa bàn Đà Nẵng, đặc biệt ở khu vực ven biển; địa phương cần hạn chế sự kiện đông người và giãn cách xã hội ở quận Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu.

Ảnh: Tuổi trẻ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, sau 99 ngày xuất hiện tình trạng lỏng lẻo, dễ dãi ở một số ngành địa phương. Đặc biệt là để tình hình người nước ngoài xâm nhập trái phép vào Việt Nam.

Với tình hình xuất hiện bệnh nhân 416, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, nhất là TP Đà Nẵng cần bình tĩnh xử lý, nhất là các địa điểm bệnh nhân này đến và sinh hoạt. TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra truy viết, thực hiện cách ly tập trung đối với các công dân có tiếp xúc một cách an toàn, trong đó có chỉ đạo khoanh vùng đập dịch.

Trong đợt này Bộ Y tế tiến hành một biện pháp chưa từng áp dụng là rà soát và xét nghiệm diện rộng tại tất cả các khu vực có nguy cơ ở Đà Nẵng bằng xét nghiệm kháng thể với kit thử do Việt Nam sản xuất bằng máy ELISA. Bộ Y tế cũng đã kích hoạt toàn bộ hệ thống truy vết những người đã tiếp xúc với bệnh nhân 416.

Hành trình di chuyển của bệnh nhân 416. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trưa 25/7, thông tin chính thức từ bộ Y tế đã xác nhận bệnh nhân thứ 416 nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Ngày 17/7 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, ba ngày sau đến Bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp XQ có tổn thương phổi dạng viêm; bệnh nhân đang thở máy do suy hô hấp, hiện đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Do tình hình sức khỏe bệnh nhân diễn biến phức tạp, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử ê-kip điều trị cho nam phi công người Anh ra Đà Nẵng để hỗ trợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news