Tin mới

Bệnh nhân ở Đà Nẵng chính thức dương tính với SARS-CoV-2

Thứ bảy, 25/07/2020, 11:41 (GMT+7)

Sáng 25/7, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã công bố kết quả xét nghiệm của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng, qua đó kết luận bệnh nhân này đã dương tính với virus SARs-CoV-2.

Theo VTV News, Zingnews VTC News, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 25/7, Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Về trường hợp mắc bệnh tại Đà Nẵng (bệnh nhân số 416). Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 25/7.

>>> Xem thêm: Bộ Y tế giải thích vì sao bệnh nhân ở Đà Nẵng chưa công bố nhiễm Covid-19 dù nhiều lần dương tính

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chuyển tới bệnh viện Đà Nẵng chiều ngày 24/7. Ảnh: VTC News

Trước đó, bệnh nhân này đã có 4 lần xét nghiệm dương tính với Covid-19. Dù vậy, các kết quả chưa đủ cơ sở để khẳng định chắc chắn là bệnh nhân có bị nhiễm Covid-19 hay không.

Thông tin chính thức từ bộ Y tế đã xác nhận bệnh nhân thứ 416 nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Ngày 17/7, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, đến ngày 20/7, nhập viện Bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp X-Quang có tổn thương phổi dạng viêm. Bệnh nhân đang thở máy do suy hô hấp, hiện đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh viện C Đà Nẵng được phong tỏa sau khi BN416 đã đến khám tại đây. ẢNh: Zing

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng đã làm xét nghiệm đối với 105 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục lập danh sách các người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế.

Đà Nẵng đã ngay lập tức kích hoạt các phương án sau khi có ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: Vietnamnet

>>> Xem thêm: ĐH Bách Khoa Đà Nẵng thông tin về con rể của ca nghi nhiễm Covid-19

Theo thông tin người nhà, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở tại TP. Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, hàng ngày ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Đồ họa lịch trình di chuyển của BN416. Nguồn: Zing

Để hỗ trợ Đà Nẵng, Bộ Y tế đã kích hoạt toàn bộ hệ thống truy vết những người đã tiếp xúc với người nghi nhiễm; Tiến hành rà soát và xét nghiệm diện rộng tại tất cả các khu vực có nguy cơ ở Đà Nẵng bằng xét nghiệm kháng thể với kit thử do Việt Nam sản xuất bằng máy ELISA. Đây là biện pháp chưa từng áp dụng trong suốt từ đầu cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại nước ta đến nay.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chiều ngày 24/7. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Bộ Y tế kích hoạt động thái chưa từng có sau ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng

Song song với biện pháp trên,Bộ Y tế đã cử đoàn công tác kinh nghiệm nhất hỗ trợ Đà Nẵng trong công tác cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news