Tin mới

WHO ấn tượng với cách phòng chống nCoV của Trung Quốc

Thứ tư, 11/03/2020, 16:46 (GMT+7)

"Những gì chúng tôi thấy được xét về kinh nghiệm từ Trung Quốc thật sự ấn tượng. Giờ đây sự bùng phát dịch ở Trung Quốc đang trên đà suy giảm và (số ca nhiễm) có sự giảm đi đáng kể", Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã có lời khen ngợi khi tình hình dịch Covid-19 ở Trung Quốc đã giảm đáng kể sau những nỗ lực "ấn tượng" của Bắc Kinh. Nước này đã kiểm soát và kiềm chế virus corona chủng mới.

Chia sẻ với hãng tin Tân Hoa xã, Tổng giám đốc WHO nói: "Những gì chúng tôi thấy được xét về kinh nghiệm từ Trung Quốc thật sự ấn tượng. Giờ đây sự bùng phát dịch ở Trung Quốc đang trên đà suy giảm và (số ca nhiễm) có sự giảm đi đáng kể. Virus này đã bị đánh bại và đang rút lui. Chúng tôi rất vui vì tình hình đang đảo ngược và virus đang rút đi ở Trung Quốc".

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus (Ảnh: Tân Hoa xã)

Ông cũng kêu gọi các nước cường chống dịch bởi virus này rất dễ lây nhiễm và đó là một loại virus mới. Nhưng vẫn có thể ngăn chặn được nó khi nhìn vào kinh nghiệm từ Trung Quốc từ trước đến nay.

Tuyên bố này của ông Tedros đúng vào dịp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm tâm dịch Vũ Hán. Đây là lần đầu tiên ông Tập tới thành phố này kể từ lúc dịch bùng phát ở đây cuối năm ngoái.

Tân hoa xã cũng dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc đánh giá công tác phòng chống COVID-19 ở Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc đã đạt được thành công bước đầu, giúp "ổn định tình hình, xoay chuyển cục diện".

Sự thay đổi thể hiện ở chính các ca nhiễm Covid-19 khi tính đến ngày 10/3, trên toàn Trung Quốc đại lục có thêm 24 ca bệnh COVID-19 mới (Vũ Hán có 13 ca), 22 ca tử vong mới và 1.578 ca mới xuất viện.

Thời điểm hiện tại, Trung Quốc đại lục có tổng cộng 80.778 ca nhiễm, 3.158 ca tử vong và 61.475 ca xuất viện.

Mới đây, tờ China Daily đưa tin cho hay sau gần 35 ngày kể từ khi viện dã chiến đầu tiên mở cửa đón bệnh nhân (5/2), Vũ Hán ngày 10/3 đã đóng cửa 15 cơ sở sau khi các bệnh viện tạm thời này đã không còn bệnh nhân. Đây chính là dấu hiệu cho thấy công tác phòng chống Covid-19 ấn tượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news