Tin mới

Đã tìm thấy người phụ nữ rơi xuống mương sau hai ngày mất tích: Xót xa cảnh đời cô độc, không chồng con

Thứ tư, 23/09/2020, 14:09 (GMT+7)

Sau 2 ngày tích cực tìm kiếm với hàng trăm người được huy động trong phạm vi 10 km, người phụ nữ rơi xuống mương và mất tích đã được tìm thấy.

Theo VnExpress Tuổi Trẻ, ngày 23/9, ông Nguyễn Phương Hưng, Chủ tịch UBND xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn sáng cùng ngày tìm thấy bà Trần Thị Mừng (52 tuổi) ở con suối Đá Dựng, đoạn thuộc ấp Đức Long 1, xã Gia Tân 2.

Người phụ nữ bị rơi xuống mương đã được tìm thấy. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, khoảng 17h chiều 21/9, bà Mừng mang áo mưa đi bộ trên đường Đức Huy - Thanh Bình, đoạn thuộc ấp Dốc Mơ, xã Gia Tân 1, thì lọt xuống mương bên đường và bị nước cuốn trôi.

Theo tin từ Tuổi Trẻ và Thanh Niên, hàng trăm người gồm lực lượng công an, quân sự, dân quân của 5 xã và huyện Thống Nhất đã tìm kiếm khắp các con mương, cống nước, tuyến suối, hồ… để tìm kiếm nạn nhân bị nước cuốn mất tích.

Ông Nguyễn Hữu Thắng - phó chủ tịch UBND xã Gia Tân 1 - cho biết ngay khi nhận trình báo, xã đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia công tác tìm kiếm đến tận 1h sáng hôm sau.

Đoạn mương khiến người phụ nữ rơi xuống và bị nước cuốn trôi. Ảnh: Internet

Theo ghi nhận, ngoài lực lượng chức năng, rất nhiều người dân đã tham gia tìm kiếm nạn nhân với phạm vi tìm kiếm hơn 10km. Tuy nhiên, đến 17h cùng ngày vẫn chưa tìm được, công tác tìm kiếm cũng tạm ngừng do mưa lớn.

Theo nguồn tin từ Thanh Niên, bà Mừng không có chồng con, vào H.Thống Nhất ở với người cháu được 2 năm nay. Hằng ngày bà đi bộ từ nhà ra xưởng điều gần đó làm việc, chiều lại đi bộ về trên con đường Đức Huy - Thanh Bình (thuộc ấp Dốc Mơ).

Rất đông người dân hỗ trợ công cuộc tìm kiếm. Ảnh: Dân Trí

Nhớ lại giây phút trên, nhân chứng Nguyễn Thị Thu Hà rùng mình kể: "Nó xảy ra nhanh lắm, lúc đó tôi cùng các con đang ngồi trong nhà thì thấy một phụ nữ mặc áo mưa đi trên đường đột nhiên bị rơi xuống cống. Mọi người vội chạy ào ra nhưng không cứu kịp, người bị nước cuốn mất rồi chỉ sót lại cái áo mưa thôi".

Còn theo Dân Trí cho hay, khu vực đường Đức Huy - Thanh Bình chủ yếu chỉ có hệ thống mương thoát nước nước hở, một số đoạn ngắn là có nắp đậy. Người dân sinh sống nơi đây cũng cho biết, chính vì 2 bên là hệ thống mương hở, đoạn có nắp, đoạn không nên mỗi khi trời mưa, việc người dân và trẻ nhỏ đi bộ bị hụt chân rớt xuống mương thoát nước xảy ra rất nhiều.

Được biết, trong năm 2019, UBND huyện Thống Nhất đã giao các đơn vị chức năng duy tu, dặm vá mặt đường. Tuy nhiên, về phần mương nước hai bên vẫn giữ nguyên hiện trạng, không được đầu tư làm cống có nắp đậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news