Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 23/9: Chuyên cơ Phó tổng thống Mỹ bị chim đâm, 'thỏa thuận TikTok dơ bẩn'

Thứ tư, 23/09/2020, 11:53 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 23/9/2020: Chuyên cơ Phó tổng thống Mỹ bị chim đâm, thỏa thuận TikTok bị nói 'dơ bẩn'...

Chuyên cơ Phó tổng thống Mỹ bị chim đâm

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh chuyên cơ Không lực Hai chở ong Mike Pence bị chim đâm tóe lửa đã được đăng tải lên Twitter. Sau sự cố, chiếc máy bay đã phải quay lại sân bay do động cơ bị hỏng. Cơ quan chức năng cho biết không có ai bị thương sau vụ việc. Được biết ông Pence trước khi lên máy bay đã tham dự một sự kiện vận động tranh cử ở Gilford ở New Hampshire.

Thỏa thuận Tiktok bị nói "dơ bẩn"

Tờ China Daily của Trung Quốc đã gọi thỏa thuận mà ByteDance (công ty mẹ của TikTok) đạt được với 2 công ty Mỹ là Oracle và Walmart là "dơ bẩn và bất công". Theo tờ báo, Mỹ đang đối xử với TikTok như một kẻ xã hội đen ép buộc thỏa thuận kinh doanh. Với thỏa thuận mới này, ByteDance sẽ thành lập một công ty ở Mỹ là TikTok Global và họ nắm 80% cổ phần. Nhưng Oracle và Walmart cho biết phần lớn quyền sở hữu công ty TikTok Mỹ sẽ nằm trong tay người Mỹ.

Văn phòng TikTok tại thành phố Culver, bang California, Mỹ. Ảnh: Getty

Philippines phản bác yêu cầu của Trung Quốc về Biển Đông

Mới đây, Trung Quốc ra yêu cầu loại các cường quốc phương Tây và Mỹ khỏi Biển Đông. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin Jr. hôm 21/9 tuyên bố nước này sẽ không bao giờ áp dụng những gì Trung Quốc yêu cầu. Philippines cam đoan để các cường quốc phương Tây hiện diện ở Biển Đông với tư cách là một bên cân bằng.

Bị Trump cáo buộc làm lây lan đại dịch Covid-19, Trung Quốc phản pháo

Tại Đại hội đồng LHQ ngày hôm qua, Tổng thống Donald Trump cáo buộc Trung Quốc góp phần khiến đại dịch Covid-19 lây lan khắp thế giới. Ông cũng gọi virus này là "virus Trung Quốc". Sau đó, đại diện Trung Quốc lên phát biểu và "kiên quyết bác bỏ những cáo buộc vô căn cứ".

Edward Snowden trả 5 triệu USD cho chính quyền Mỹ

Cựu nhân viên CIA Edward Snowden, người từng bị buộc tội làm rò rỉ nhiều thông tin quan trọng của cơ quan này mới đây đã chấp nhận trả hơn 5 triệu USD cho chính phủ Mỹ. Số tiền này là Edward Snowden kiếm được từ phí bản quyền sách và các bài phát biểu. Snowden từng xuất bản cuốn sách Permanent Record mà không được sự chấp thuận của chính phủ Mỹ do trước đó anh ta đã ký hợp đồng với CIA và Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ.

Edward Snowden cựu nhân viên và nhà thầu phụ CIA. Ảnh: Getty

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news