Tin mới

Đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ rơi thang máy ở Hà Nội

Thứ năm, 26/05/2022, 09:52 (GMT+7)

Vụ rơi thang máy ở Hà Nội khiến 2 người tử vong mới đây cơ quan điều tra đã xác định được nguyên nhân ban đầu.

Dư luận ít giờ qua rúng động trước thông tin vụ rơi thang máy chung cư khiến 2 người tử vong ở Hà Nội. Liên quan đến vụ việc này, mới đây phía Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an Hà Nội xác định sự việc xảy ra vào khoảng 17h41 ngày 25/5. 

Đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ rơi thang máy ở Hà Nội
Đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ rơi thang máy ở Hà Nội

Công an quận Ba Đình nhận được tin báo từ người dân có tai nạn thang máy tại nhà dân nằm ở ngõ 523 Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội). Ngôi nhà xảy ra vụ việc cao 7 tầng và 1 tum với diện tích khoảng 97m2. Tại thời điểm xảy ra cứu nạn, cứu hộ, công trình này đang trong quá trình cải tạo, sửa chữa.

Thông tin ban đầu từ Công an quận Ba Đình cho hay, nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn là do trượt cáp trong quá trình sửa chữa thang máy tại công trình, khiến cho cabin rơi xuống hố pit. 

Hiện trường vụ tai nạn rơi thang máy
Hiện trường vụ tai nạn rơi thang máy

Tiếp cận hiện trường xảy ra vụ tai nạn, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã phát hiện và tiếp cận, đưa 1 nạn nhân trên nóc cabin thang máy ra ngoài và đưa đến bệnh viện, tuy nhiên người này đã không thể qua khỏi. Nạn nhân thứ hai được tìm thấy bị mắc kẹt dưới hố pit của thang máy.

Nhận thấy diễn biến phức tạp của vụ tai nạn do cabin với tải trọng lớn bị trượt cáp rơi xuống đáy của hố pít và đè lên nạn nhân, cảnh sát đã dùng các dụng cụ phương tiện đặc chủng bao gồm: kích, tăng, máy cắt sắt, thiết bị banh cắt thủy lực Holmatro… để nâng cabin thang máy lên, nhằm tạo khoảng không để tiếp cận và đưa nạn nhân ra ngoài.

Đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ rơi thang máy ở Hà Nội - Ảnh 1

Đến khoảng 21h cùng ngày, nạn nhân cuối cùng đã được cảnh sát đưa ra ngoài và bàn giao cho lực lượng y tế. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên người này cũng không thể qua khỏi.

Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.

Ảnh: Internet, 24h

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news