Tin mới

Nắng được một buổi chiều, Bắc Bộ lại đón mưa rào và dông trở lại 

Thứ năm, 26/05/2022, 09:16 (GMT+7)

Trong 2 ngày 26 và 27/5, Bắc Bộ lại tiếp tục đón mưa rào và dông trở lại. Trong khi đó miền Trung nắng, có nơi nắng nóng.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió hoạt động mạnh trở lại nên từ hôm nay 26/5, trời mưa dông ở khu vực Bắc Bộ sẽ có xu hướng tăng lên. 

Đối với khu vực Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất rơi vào khoảng 23-32 độ C.

Nắng được một buổi chiều Bắc Bộ lại đón mưa rào và dông trở lại 
Nắng được một buổi chiều Bắc Bộ lại đón mưa rào và dông trở lại 

Khu vực Hà Nội hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 30-32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa mưa to có nơi mưa rất to, rải rác có dông. Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-35 độ C.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, đợt mưa lớn diện rộng ở miền Bắc sẽ kéo dài đến đêm ngày 27/5. Những ngày sau đó khu vực vùng núi và trung du có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và chiều tối có dông. Khu vực đồng bằng trời nắng, ít mưa. Khoảng 30/5, Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông trở lại, cục bộ có mưa to đến rất to.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, hôm nay ngày nắng có nơi nắng nóng, ít mưa. Nhiệt độ từ 24-35 độ. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày có nắng, có nơi xảy ra nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C. Dự báo hình thái thời tiết này ở Trung Bộ sẽ còn tiếp diễn nhiều ngày tới.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động nên ngày hôm nay nắng gián đoạn, chiều và tối nay có mưa rào và dông với lượng mưa từ khoảng 20-30mm, cục bộ có nơi lên tới 50mm. Mưa dông ở khu vực này có khả năng kéo dài đến ngày 30/5, tập trung chủ yếu vào chiều và tối. 

Từ ngày 31/5, dự báo Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ đón mưa dông vào chiều tối và tối, cục bộ có thể xảy ra mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news