Tin mới

Daewoo Matiz 'hét giá' 500 triệu sau gần 20 năm, chủ xe cam kết 'cứng'

Thứ sáu, 29/07/2022, 22:48 (GMT+7)

Không biết chủ xe Daewoo Matiz bán thật hay chỉ là đùa vui khi rao bán với mức giá 500 triệu đồng.

Những năm cuối thế kỉ XX, Daewoo Matiz được xem như ngọn cờ đầu trong phân khúc xe nhỏ chạy trong đô thị. Tại Việt Nam, xe được ra mắt vào năm 1998 và đem đến thành công lớn cho hãng Daewoo thời đó.

Thời điểm ấy, đây chính là một lựa chọn hàng đầu cho những người cần mua xe ô tô để "che nắng, che mưa", thay xe máy. Đến hiện tại, Daewoo Matiz vẫn còn xuất hiện trên thị trường ô tô đã qua sử dụng với giá "siêu hạt rẻ" chỉ với vài chục đến hơn 100 triệu đồng. 

Daewoo Matiz 'hét giá' 500 triệu sau gần 20 năm (Ảnh: internet)
Daewoo Matiz 'hét giá' 500 triệu sau gần 20 năm (Ảnh: internet)

Thế nhưng, mới đây, 1 chiếc Daewoo Matiz vừa được đăng bán với giá lên tới 500 triệu đồng. Nếu so sánh, chiếc xe này có mức gia ngang với 1 chiếc Toyota Vios "mới cứng" từ trong ra ngoài. Về phía chủ xe cam kết đây là chiếc Matiz 99% mới nhất Việt Nam.

Thông qua những hình ảnh được chủ xe đăng tải có thể thấy, chiếc Daewoo Matiz có màu sơn xanh cốm quen thuộc. Ngoại thất được đánh giá hoàn hảo, so với tuổi đời 20 năm của chiếc xe. Các chi tiết ngoại thất nguyên bản, cụm đèn đã được thay thế bằng đèn pha projector hiện đại. 

Về phía nội thất, chiếc xe khiến nhiều người chú ý. Vô lăng 2 chấu cơ bản cùng bộ ghế nỉ nguyên bản của xe. Daewoo Matiz trang bị hệ thống điều hoà 1 vùng đi kèm radio và CD.

Nội thất của chiếc xe Daewoo Matiz (Ảnh: Internet)
Nội thất của chiếc xe Daewoo Matiz (Ảnh: Internet)

Thời điêm ra mắt, dòng xe này được đánh giá là chiếc xe cỡ nhỏ, giá thành hợp lý và tiết kiệm xăng. Xe mang trong mình động cơ 0,8 lít, 3 xi lanh có công suất 51 mã lực, xe chỉ tiêu thụ từ 6-7 lít xăng/100 km đường đô thị.

Nhược điểm của chiếc xe này là không thể tải quá nặng. Và là một chiếc xe đô thị nên khi leo dốc hoặc phải chở theo hành lý thì tỏ ra vô cùng "đuối sức". ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Daewoo Matiz Xe Matiz