Tin mới

Đại án Oceanbank: Triệu tập 4 lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

Thứ bảy, 09/09/2017, 19:48 (GMT+7)

Trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hà Văn Thắm và các đồng phạm trong vụ án sai phạm xảy ra tại Oceanbank, Hội đồng xét xử đã yêu cầu triệu tập 4 vị lãnh đạo của công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đến phiên tòa vào thứ hai tuần tới.

Trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hà Văn Thắm và các đồng phạm trong vụ án sai phạm xảy ra tại Oceanbank, Hội đồng xét xử đã yêu cầu triệu tập 4 vị lãnh đạo của công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đến phiên tòa vào thứ hai tuần tới. 

Tuổi TrẻVietnamnet cho hay, liên quan đến đại án Oceanbank được dư luận đặc biệt quan tâm, tại phiên xét xử vào sáng ngày 9/9, bị cáo Nguyễn Minh Thu (nguyên Tổng giám đốc Oceanbank) đã khai ra tên hàng loạt các lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn nhận tiền tỉ "chăm sóc" từ ngân hàng này.  

Ngay lập tức, chủ tọa phiên tòa Trần Nam Hà đã đề nghị triệu tập các cá nhân này đến phiên tòa. 

Bị cáo Nguyễn Minh Thu tại phiên tòa. Ảnh: Một thế giới

Bốn vị lãnh đạo của công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn được yêu cầu triệu tập đến Tòa gồm: Ông Nguyễn Hoài Giang (Chủ tịch Hội đồng thành viên), ông Đinh Văn Ngọc (nguyên Tổng Giám đốc), ông Vũ Mạnh Tùng (Phó Tổng Giám đốc), ông Phạm Xuân Quang (Kế toán trưởng).

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Minh Thu khai đưa tiền cho bị cáo Phan Thị Tú Anh (Giám đốc Oceanbank chi nhánh Quảng Ngãi) để chi chăm sóc khách hàng cho 4 vị lãnh đạo của công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Cụ thể, liên quan đến việc chi lãi ngoài, bị cáo Nguyễn Minh Thu khai, giai đoạn bị cáo là Phó TGĐ Oceanbank thì không thực hiện chi lãi ngoài.

Giai đoạn tháng 1/2011 khi lên giữ chức TGĐ Oceanbank, bị cáo chi trực tiếp cho 3 khách hàng quan trọng, gồm công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, tổng công ty Dầu Việt Nam và Vietsovpetro.

Đối với Lọc hóa dầu Bình Sơn, bị cáo Thu cho biết tổng số tiền đã chi gần 19 tỷ đồng. Cụ thể bị cáo chi chăm sóc khách hàng cho Chủ tịch HĐTV, TGĐ, Phó TGĐ, kế toán trưởng. Các lần đi, bị cáo đều nhờ bị cáo Phan Thị Tú Anh (nguyên Giám đốc Chi nhánh Quảng Ngãi) đặt lịch gặp gỡ.

Ngoài ra, Thu còn thay Nguyễn Thị Minh Phương (nguyên Phó TGĐ Oceanbank) chuyển cho các chi nhánh số tiền 11 tỷ đồng. Trong đó có chi khoảng 2-3 tỷ đồng cho Lọc hóa dầu Bình Sơn. Số còn lại chia hai phần chuyển cho bị cáo Tú Anh chi chăm sóc khách hàng.

Được tòa gọi lên đối chất, đại diện công ty Lọc hóa Dầu Bình Sơn khẳng định không nhận được bất cứ khoản lãi ngoài nào của OceanBank.

"Đây là lời khai một chiều của bị cáo Thu. Qua trao đổi với các vị lãnh đạo của công ty thì tôi đươc biết các vị này không nhận lãi ngoài"- phía đại diện công ty cho biết.

Ngay lập tức, thẩm phán chủ tọa Trần Nam Hà đã yêu cầu thư ký phiên tòa triệu tập 4 lãnh đạo nói trên tới phiên xử vào ngày thứ hai (11/9) để thẩm vấn và đối chất.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news