Tin mới

Đại gia Bắc Ninh thuê 4 người phủi bụi đồng hồ 10 triệu/tháng/người

Thứ tư, 06/05/2015, 15:07 (GMT+7)

Tài sản của vị đại gia này ước tính vào khoảng 7 nghìn tỉ đồng. Có tiền, đại gia Bắc Ninh “chơi ngông” khiến khiến giới đại gia xứ Bắc phải hãi hùng, kính nể.

Tài sản của vị đại gia này ước tính vào khoảng 7 nghìn tỉ đồng. Có tiền, đại gia Bắc Ninh “chơi ngông” khiến khiến giới đại gia xứ Bắc phải hãi hùng, kính nể.

Ngày 13/8/2014, người dân ở khu công nghiệp Dốc Sặt, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh sững sờ khi Nguyễn Ngọc Minh (Minh “Sâm”, Giám đốc công ty TNHH Đại An) bị cảnh sát bao vây, bắt giữ với cáo buộc đã tạo vỏ bọc doanh nhân để núp bóng tổ chức các hoạt động xã hội đen. Đến lúc này, khối tài sản “khủng” của ông chủ công ty Đại An mới chính thức dần hé lộ.

Năm 2000, Minh "Sâm" chính thức thành lập Công ty Đại An. Tính từ năm 2000, mỗi năm Minh Sâm đưa về Công ty Đại An từ 3.000 đến 7.000m3 trắc, còn các loại gỗ khác thì không tính. Để khỏi bị dòm ngó, Công ty Đại An đã tập kết gỗ từ Lào và Campuchia về khu vực biển Hà Tiên (Kiên Giang) vì tại đây, công ty đã đầu tư 1 cảng riêng, sau đó đưa lên tàu thủy đánh về cảng Hải Phòng, từ đó bốc hàng lên xe ô tô đưa về kho Công ty Đại An tại Từ Sơn.Tài sản của Minh Sâm có lúc ước tính khoảng 7 nghìn tỷ đồng

 

Bộ bàn ghế, sập gụ có giá trăm tỉ của Minh "sâm"

Ngoài số tài sản cơ quan điều tra công bố thu giữ gồm 7 chiếc xế hộp đắt tiền, có chiếc Maybach 57S trị giá trên 30 tỷ đồng, cùng sổ tiết kiệm hàng chục triệu đồng, 2 cây gỗ sưa có giá hàng trăm triệu đồng..., Minh "Sâm" còn có nhiều tài sản quý giá gồm đồ gỗ quý và đồng hồ cổ, từng được bày trên tầng 2 của tòa nhà văn phòng công ty.

Nổi lên là một công ty kinh doanh đồ gỗ, bởi thế, Minh "sâm" rất nghiện sưu tập các bộ đồ gỗ quý giá đặc biệt là gỗ sưa. Trong đại bản doanh của Công ty Đại An, y sở hữu 70 bộ bàn ghế cổ khảm ốc được mua chủ yếu từ người Hoa ở Campuchia, bộ bàn ghế cao nhất là 2 tỷ đồng, không có bộ nào dưới 200 triệu đồng. Thêm đó y còn có 4 bộ gỗ huỳnh đàn đỏ, hay giới chơi gỗ còn gọi là gỗ sưa đỏ. Mỗi bộ có giá trị lên tới cả trăm tỷ đồng. Có thể nói đó chính là khối tài sản kếch sù của Minh.  Được biết, các thương gia Trung Quốc ăn chực nằm chờ đặt giá 60 tỷ đồng một bộ nhưng Minh "Sâm" nhất quyết không bán, dù chỉ để bày ra ngồi hút thuốc lào chơi.

 
 
 
 

Loạt đồng hồ cổ triệu đô của Minh "sâm"

Không chỉ vậy, Minh còn là đại gia nghiện sưu tập đồng hồ cổ cực kỳ có giá trị. Bộ sưu tập đồng hồ cổ của Minh “sâm” lên tới hơn 500 bộ của tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có những chiếc đồng hồ được coi độc nhất vô nhị. Để phục vụ cho thú chơi đồ gỗ và đồng hồ, Minh "Sâm" thuê hẳn 4 người chỉ để phủi bụi đồ gỗ và lên dây cót cho đồng hồ với thù lao mỗi người 10 triệu/tháng.

Ngoài những bộ sập gụ, tủ, chè bằng các loại gỗ quý hiếm độc đáo, ông trùm này còn chơi cả những bộ hoành phi, câu đối cổ thuộc hàng độc nhất Việt Nam, có những bộ lên tới hàng trăm năm tuổi. Tiêu chí sưu tập đồ cổ của Minh “sâm” phải đảm bảo đủ 3 yếu tố là cổ - kỳ - mỹ, có thể nói bất kỳ món đồ nào đã nằm trong bộ sưu tập của Minh "sâm" thì giá trị của nó không cần phải bàn cãi...

 

Dàn xe sang "khủng" của đại gia - đại ca giang hồ Bắc Ninh

Ngoài đồng hồ và đồ gỗ, Minh “sâm” còn “nghiện "xế hộp". Những chiếc xế này đã ngốn của ông trùm đồ gỗ đất Kinh Bắc nhiều triệu USD. Được biết, ngoài bộ sưu tập xe sang đủ chủng loại như Phantom, BMW, Lexus, Mercedes... , sau khi chán xe Phantom, Minh "Sâm" sắm riêng cho mình 1 chiếc May Bach 63 trị giá đến 39 tỷ đồng thời điểm năm 2011.

Ông trùm ăn chơi đệ nhất đất Bắc Minh "sâm"

Vào khoảng giữa năm 2014, vị đại gia này cũng làm xôn xao đường phố Hà Nội khi chạy chiếc Rolls-Royce Phantom mang biển 99K-9999. Đây là một trong tổng số 33 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sau khi Minh “sâm” bị bắt thì chiếc xe này cũng không còn xuất hiện nữa.

Bên cạnh thú chơi cây cảnh, sưu tầm đồ cổ và gỗ quý, Minh còn đầu tư xây dựng hẳn một “cung điện” sang chảnh theo đúng chất của các vua chúa ngày xưa cho riêng mình.  Đây có thể gọi là một công trình để đời nổi tiếng bậc nhất đất Bắc kỳ bởi vật liệu xây dựng đều được lựa chọn kỹ càng, hoàn toàn bằng những loại gỗ quý. “Cung điện” này của Minh nằm đối diện với đại bản doanh công ty Đại An. Để xây dựng, ông trùm này đã bỏ ra tới hơn 500 m3 gỗ quý hiếm và thi công dựa theo phong cách kiến trúc lăng tẩm của các vua chúa ngày xưa, xung quanh khu vực “cung điện” này được tô điểm bằng hàng cây sưa đỏ để tạo bóng mát.

Ngoài những thú chơi ngông trên, Minh "Sâm" còn có thú chơi cây cảnh độc đáo và tốn tiền. Để chăm sóc cho vườn cây cảnh quý của mình, Minh “sâm” đã chi cả núi tiền để thuê đội ngũ chuyên gia của Nhật một năm sang Việt Nam 2 lần và ở hàng tháng trời để chăm sóc, tỉa tót cho vườn cây theo đúng dáng và cách chơi bonsai của Nhật.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Minh Sâm