Tin mới

Đại gia Trung “tranh nhau" chi chục tỉ mua đảo nước ngoài

Thứ hai, 09/03/2015, 14:35 (GMT+7)

Các đại gia Trung Quốc\nđã không tiếc tay khi chi hàng chục tỷ đồng để đấu giá mua ba trong bốn hòn đảo\ntại Fiji, Hy Lạp, Anh và Canada được bán trong một cuộc đấu giá trên trang\nTaobao, trang mạng mua sắm trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc.

Các đại gia Trung Quốc đã không tiếc tay khi chi hàng chục tỷ đồng để đấu giá mua ba trong bốn hòn đảo tại Fiji, Hy Lạp, Anh và Canada được bán trong một cuộc đấu giá trên trang Taobao, trang mạng mua sắm trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc.


 

Việc đấu thầu bắt đầu hôm thứ tư (4/3) và ba hòn đảo - thuộc Hy Lạp, Canada và Fiji - đã được bán trong vòng 12 giờ sau khi được đăng bán trên trang web.

Có ít nhất 48 nhà thầu tham gia đấu giá để mua các hòn đảo này, trong đó chỉ có một nhà thầu tại Anh. Các hòn đảo của Hy Lạp đã được mua với giá 4,8 triệu nhân dân tệ (khoảng 17 tỷ đồng) bởi một ông trùm xây dựng từ thành phố Vân Nam, Trung Quốc. Ông cũng đã mua hòn đảo của Canada với 1,7 triệu NDT (khoảng 6 tỷ đồng).

Một nhân viên ngân hàng đang ngồi đếm tiền tại một chi nhánh của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Một thương nhân ở tỉnh Zhejiang đã mua hòn đảo ở Fiji với giá 5 triệu nhân dân tệ (hơn 17 tỉ đồng). 3 hòn đảo này có giá khởi đầu chỉ 1 nhân dân tệ. Đảo ở Fiji được bán với hợp đồng thuê 99 năm, trong khi các hòn đảo khác được toàn quyền sử dụng.

"Chúng tôi đã chọn Taobao là một đối tác chiến lược bởi đây chắc chắn là trang web mua sắm trực tuyến có tầm ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc hiện nay. Các nhà thầu của chúng tôi đều là người sử dụng lâu dài của Taobao. Họ đã dành khoảng 10 triệu nhân dân tệ vào những giao dịch trên trang web ", Ilongterm, công ty bất động sản chịu trách nhiệm tổ chức cuộc đấu giá cho biết.

Đơn vị trúng thầu sẽ được đến đảo để kiểm tra tại chỗ và để hoàn thành các thủ tục như nộp thuế, hoa hồng và chi phí pháp lý, theo trang CRI English.

Nhu cầu mua những hòn đảo nội địa Trung Quốc đã bị hạn chế bởi chỉ có thể sở hữu chúng tối đa là 50 năm, bên cạnh đó còn vướng mắc nhiều về luật sử dụng. Ngược lại, các hòn đảo ngoại quốc thường được bán toàn quyền sử dụng.

Trong năm 2014, bảy hòn đảo ở nước ngoài đã được bán cho những công dân giàu có của Trung Quốc, cho thấy các đại gia Trung Hoa càng ngày cang quan tâm tới những món bất động sản này.

Người phát ngôn của trang Taobao cho hay: "Chúng tôi đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu bất động sản nước ngoài đang tăng lên của người giàu Trung Quốc. Các dự án như thế này chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều hơn trong tương lai."

Bảo An (ibtimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news