Tin mới

Đại gia chi 300 triệu làm xe ngựa “y hệt” hoàng gia Anh

Thứ sáu, 30/10/2015, 15:13 (GMT+7)

Một đại gia ở Trung Quốc khiến dư luận xôn sao vì đã bỏ  90.000 NDT (hơn 300 triệu đông) để đóng một chiếc xe ngựa giống y hệt xe của hoàng gia Anh.

Một đại gia ở Trung Quốc khiến dư luận xôn sao vì đã bỏ  90.000 NDT (hơn 300 triệu đông) để đóng một chiếc xe ngựa giống y hệt xe của hoàng gia Anh.

Theo thông tin trên báo chí,vị đại gia này có tên là Bai sống ở thành phố Bình Lương, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Ông Bai đã bỏ ra số tiền lớn trên để sở hữu chiếc xe ngựa độc đáo này.

Những hình ảnh của vị đại gia cưỡi trên chiếc xe ngựa khiến dư luận Trung Quốc thích thú và quan tâm tìm hiểu “lịch sử” của chiếc xe nhái.

Đại gia Bai và chiếc xe ngựa. Nguồn: Chinanews

Được biết, ông Bai sở hữu cỗ xe trong suốt một thời gian khá dài. Hai chú ngựa kéo xe được ông mua từ Mông cổ, trong khi đó, chiếc xe chế tác tại Trung Quốc, dựa theo phiên bản xe ngựa của nữ hoàng Anh.

Cỗ xe ngựa hoàng gia phiên bản Trung Quốc cũng có màu đen và vàng như bản gốc, nóc xe được chạm khắc tinh xảo với 4 chiếc đèn ở 4 góc. Cỗ xe còn được trang trí họa tiết hoa văn giống phù hiệu hoàng gia Anh.

Tuy nhiên, có một điểm khác biệt “nho nhỏ” với phiên bản thật là trên chiếc xe ngựa của ông Bai có ghi dòng chữ “xe ngựa hoàng gia” bằng tiếng Trung. Ông Bai cho biết, ông sắm chiếc xe này nhằm thu hút khách du lịch tại trường đua ngựa mà ông đang sở hữu.

Nếu những vị khách muốn ngồi lên chiêc “xe ngựa hoang gia”, họ sẽ phải trả số tiền lên đến 1200 - 1500 NDT (tương đương 4,3 – 5,3 triệu). Số tiền trên không phải là nhỏ tuy nhiên với xu hướng tiêu dùng độc lạ của giới nhà Trung Quốc thì có lẽ phương án kinh doanh của ông Bai sẽ “hái” ra tiền.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news