Tin mới

Đại gia chi gần 50 tỷ để ăn một bữa trưa

Thứ tư, 22/07/2015, 14:45 (GMT+7)

Để có được một bữa trưa 1 giờ đồng hồ với vị tỷ phú thế giới Warren Buffett, ông chủ của tập đoàn Dalian đã bỏ ra một khoản tiền 2,35 triệu USD tương đương 50 tỷ VND.

Để có được một bữa trưa 1 giờ đồng hồ với vị tỷ phú thế giới Warren Buffett, ông chủ của tập đoàn Dalian đã bỏ ra một khoản tiền 2,35 triệu USD tương đương 50 tỷ VND.

Cuộc đấu giá thường niên buổi ăn trưa cùng tỷ phú Warren Buffett 

Tỷ phú Warren Buffett hiện là người giàu thứ ba thế giới với khối tài sản 71,8 tỷ USD. Ông là người điều hành công ty Berkshire ở trong 50 năm qua, được mệnh danh là nhà thông thái của vùng Omaha, bang Nebraska.

Hàng năm, trang thương mại điện tử eBay đứng ra làm cầu nối giữa những người đấu giá và ban tổ chức.

Việc đấu giá hàng năm này nhằm mang lại lợi ích cho Glide Foundation, quỹ Từ thiện cung cấp các dịch vụ xã hội cho người nghèo và người vô gia cư ở San Francisco.

"Khoảng cách giữa những người nghèo và phần còn lại ngày càng lớn. Buffett chính là người truyền cảm hứng cho những ai muốn chung tay đập tan rào cản đó", Janice Mirikitani, đồng sáng lập quỹ Glide cho biết.

Trong cuộc đấu giá thường niên năm nay, người giành chiến thắng là một vị doanh nhân người Trung Quốc. Ông là Zeus Entertainment ông chủ của tập đoàn Dalian. Vị doanh nhân này đã mạnh tay đưa ra 2,35 triệu USD để có được 1 buổi ăn trưa cùng tỷ phú thế giới trong vòng 1 giờ đồng hồ. Mức giá này cao hơn rất nhiều so với giá khởi điểm 25.000 USD do tỷ phú Buffett đưa ra.

Vị doanh nhân tốt nghiệp đại học Bắc Kinh năm 1999 cho biết , bữa trưa đã diễn ra tại nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhattan (New York). Chi phí của bữa ăn này sẽ không tính vào chi phí của công ty. Mục đích bữa ăn do ông muốn cùng ăn trưa với tỷ phú Warren Buffett để tham khảo ý kiến về giá trị đầu tư.

Năm ngoái, tại cuộc đấu giá thường niên này doanh nhân Andy Chua đến từ Singapore đã giành chiến thắng với số tiền đấu giá lên tới gần 2,2 triệu USD. Qua các năm diễn ra đấu giá thì mức giá cao nhất cho tới nay là gần 3,5 triệu USD. Kỷ lúc này được thiết lập từ một cá nhân giấu tên.

Hoài An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: doanh nhâ