Tin mới

Đại gia gốc Việt sở hữu 2,8 tỷ đô, lọt top 1.000 người giàu nhất thế giới

Thứ tư, 17/09/2014, 08:28 (GMT+7)

Giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều - tỷ phú Mỹ gốc Việt -\nvừa chạm mốc 2,8 tỷ USD. Vị doanh nhân 70 tuổi do đó đã vào top 1.000 tỷ phú\ngiàu nhất thế giới của Forbes.

Giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều - tỷ phú Mỹ gốc Việt - vừa chạm mốc 2,8 tỷ USD. Vị doanh nhân 70 tuổi do đó đã vào top 1.000 tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes.

 

Theo thống kê của Forbes, kết thúc tuần giữa của tháng 9, với 2,8 tỷ USD, ông Hoàng Kiều là tỷ phú giàu thứ 633 thế giới.

Doanh nhân Hoàng Kiều

Tài sản được thống kê của vị tỷ phú Mỹ gốc Việt này chủ yếu đến từ 183,6 triệu cổ phần của ông tại tập đoàn Shanghai RAAS - một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm về huyết tương dùng cho ngành y dược đặt trụ sở tại Trung Quốc, tương đương 37% cổ phần của công ty.

Ông Hoàng Kiều đã thành lập RAAS – tên viết tắt của “Rare Antibody Antigen Supply” – vào năm 1980. Đến nay, RAAS là một trong những hãng chuyên cung cấp huyết tương lớn nhất thế giới.

Năm 2014 là năm đầu tiên ông Hoàng Kiều xuất hiện trên danh sách các tỉ phú của Forbes. Hồi tháng 6, ông đứng ở hạng thứ 974, với giá trị tài sản ước tính lên tới khoảng 1.9 tỷ USD. Đến tháng 9, khối tài sản của ông đã tăng nhanh lên con số 2,8 tỉ USD, giúp ông trở thành doanh nhân có tài sản tăng nhanh nhất trong danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes.

Về tỉ phú Hoàng Kiều, ông sinh tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Ông nội của ông là một vị quan triều đình Huế. Sau khi thành công tại Mỹ với công ty máu RAAS, ông đã về Việt Nam và thực hiện nhiều công tác Từ thiện giúp người nghèo cũng như thực hiện một số dự án kinh doanh. Đại gia này cũng gây tranh cãi trên báo chí ở Việt Nam qua việc quyết định dời địa điểm tổ chức cuộc thi hoa hậu Thế Giới 2010 từ Nha Trang, Khánh Hòa đến tỉnh Tiền Giang. Dự tính này đã khiến giá nhà đất ở Tiền Giang tăng vùn vụt.

Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news