Tin mới

Đại gia Indonesia chi hơn 800 tỷ đồng mua hãng bánh quy Việt Nam

Thứ tư, 21/01/2015, 09:21 (GMT+7)

Công ty thực phẩm PT.\nTiga Pilar Sejahtera (AISA) của Indonesia đang có kế hoạch đầu tư 40 triệu USD\n(khoảng hơn 800 tỷ đồng) mua hãng bánh quy Việt Nam.

Công ty thực phẩm PT. Tiga Pilar Sejahtera (AISA) của Indonesia đang có kế hoạch đầu tư 40 triệu USD (khoảng hơn 800 tỷ đồng) mua hãng bánh quy Việt Nam.

 

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, tờ Jakarta Post dẫn lời Giám đốc tài chính AISA Sjambiri Lioe cho biết, AISA đã lên kế hoạch đầu tư 40 triệu USD cho mỗi quốc gia.

"Chúng tôi muốn mua 90-100% cổ phần một hãng thực phẩm Việt Nam cũng như nắm cổ phần lớn tại một hãng thực phẩm Malaysia", ông Sjambiri nói.

Theo ông Sjambiri, việc đàm phán với đối tác Việt Nam sẽ hoàn thành sớm trong thời gian tới. Trong khi đó, đàm phán với công ty Malaysia mới đang trong giai đoạn đầu.

Ông Sjambiri từ chối tiết lộ tên của một trong hai công ty, chỉ xác nhận rằng một trong số này là một hãng sản xuất bánh quy.

AISA cũng lên kế hoạch chi 1 nghìn tỷ Rp (79 triệu USD) cho chi phí vốn (chi phí bỏ ra để mua sắm tài sản cố định) trong năm nay, tăng từ mức 676 tỷ Rp so với năm ngoái.

Các sản phẩm của công ty thực phẩm PT. Tiga Pilar Sejahtera (AISA)

Báo Tri thức trẻ cũng đưa tin, Sjambiri cho biết, công ty của ông hiện đang thảo luận với 2 công ty đồ uống nước ngoài để bán sản phẩm của họ trong thị trường Indonesia và AISA sẽ đóng vai trò là nhà sản xuất. Hàng loạt vấn đề đang được thảo luận kỹ lưỡng như biện pháp để vẫn duy trì được giá bán trong bối cảnh khủng hoảng tiền tệ hay việc ai sẽ là người chịu chi phí quảng bá sản phẩm.

“Chúng tôi hy vọng rằng có thể đạt được thỏa thuận với một công ty đồ uống vào quý đầu tiên trong năm nay”, ông Sjambiri nói.

AISA sẽ sử dụng quỹ đầu tư của mình trong năm 2015 để hỗ trợ việc mở rộng kinh doanh thị trường trong nước, kể cả mạo hiểm đầu tư vào các doanh nghiệp mới cũng như thúc đẩy việc tăng sản lượng lúa gạo.

Video tham khảo :233 khoảnh khắc ấn tượng không thể bỏ qua trên Internet:

Thêm vào đó, AISA cho biết sẽ đầu tư khoảng 40 tỷ Rp cho một nhà máy ở Trung Java để sản xuất đồ uống nước ngoài có thương hiệu.

Ngoài việc đầu tư vào kinh doanh nước giải khát, AISA cũng dành khoảng tỷ 500-550 tỷ Rp vào việc xây dựng các nhà máy sản xuất lúa gạo ở Đông Java và Nam Sulawesi với sản lượng lên khoảng 720.000/tấn mỗi năm.

AISA là tập đoàn kinh doanh trong 3 lĩnh vực chính là thực phẩm, gạo và khai thác đồn điền. Trong 9 tháng đầu năm 2014, AISA thu 57 tỷ USD Doanh thu, lợi nhuận ròng đạt gần 4 tỷ USD.

Theo báo cáo tài chính của công ty, AISA có doanh thu thuần trong 9 tháng đầu năm 2014 là 3,6 nghìn tỷ Rp (tương đương 283 triệu USD), tăng 24,1% so với 2,9 nghìn tỷ Rp (228 triệu USD) cùng kì năm 2013.

Cũng trong 9 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận ròng của công ty tăng 14%, lên 246,8 tỷ Rp (hơn 19 triệu USD), so với 216,4 tỷ Rp (17 triệu USD) cùng kì năm 2013.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news