Tin mới

Đại gia Lê Ân lại dọa kiện vì chiếc cổng 480 triệu

Thứ năm, 17/12/2015, 15:16 (GMT+7)

TP Vũng Tàu yêu cầu đại gia Lê Ân phá chiếc cổng chào mà đại gia này đã chi ra 480 tỷ để xây. Tuy nhiên, đại gia Lê Ân tuyên bố sẽ kiện nếu như chiếc cổng bị phá dỡ.

TP Vũng Tàu yêu cầu đại gia Lê Ân phá chiếc cổng chào mà đại gia này đã chi ra 480 tỷ để xây. Tuy nhiên, đại gia Lê Ân tuyên bố sẽ kiện nếu như chiếc cổng bị phá dỡ.

Tin tức trên báo Pháp luật Tp.HCM cho hay, Sở Giao thông vận tải tỉnh Vũng Tàu đã có công văn chỉ đạo đại gia Lê Ân tháo dỡ chiếc cổng vào Khu du lịch Chí Linh với lý do xây dựng không phép, lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, vi phạm quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Tiếp đó, TP Vũng Tàu đã tổ chức họp liên ngành kiểm tra, thống nhất phương án trình UBND TP Vũng Tàu phá dỡ cổng chào của ông Lê Ân.

Tuy nhiên, lên tiếng về vấn đề này, cũng trên báo PL. Tp.HCM, ông Lê Ân cho biết nếu chiếc cổng bị đập, ông sẽ kiện bởi vị đại gia này đã hiến cho khu phố, nếu phá cổng là làm phương hại đến quyền lợi của khu phố.

Chiếc cổng đã nhận lệnh dở bỏ. Ảnh: PL.TPHCM

Được biết, chiếc cổng có từ năm 1997 khi làng du lịch được thành lập. Ban đầu là cổng bằng cây tre. Sau cơn bão số 6-2006, cổng bị hư hỏng và ông Lê Ân cho làm cổng, trụ bằng sắt. Tuy nhiên, khi đó cổng thoáng hơn bây giờ. Năm 2014, ông quyết định xin gia cố lại cổng lên kiên cố hơn, không có giấy phép. Toàn bộ chi phí cho chiếc cổng là 480 triệu đồng.

Như vậy, sau rất nhiều vụ kiện tụng, lại một lần nữa đại gia Lê Ân “dọa” kiện. Trước đó, ông từng kiện UBND tỉnh Vũng Tàu trong vụ việc liên quan đến mảnh đất 12.000m2 tại trung tâm Vũng Tàu

Trước đó, khi bị vợ chiếm hết tài sản, đại gia Lê Ân cũng vác đơn đi kiện. Sau nhiều năm kiện cáo, tháng 2/2013, lão đại gia này đã được tòa án Quận Tân Bình, TP. HCM trao lại quyền sử dụng ngôi nhà mà người vợ lớn của ông chiếm đoạt.

Năm 2015, dư luận xôn xao lại xôn xao trước việc ông Lê Ân viết đơn kêu cứu đến UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nguyên nhân là ông Lê Ân chưa được UBND huyện Long Điền bồi thường chi phí san lấp mặt bằng đã đầu tư vào Làng cô nhi Nghĩa Ân. Ông Lê Ân bị thu hồi các quyết định đầu tư làng cô nhi, nhưng tiền san lấp mặt bằng gần 1,6 tỷ đồng từ 20 năm trước không được bồi thường vì thiếu hóa đơn, chứng từ.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Ân kiện cáo