Tin mới

Đại gia nhà sàn trăm tỉ Điện Biên khoe nhà gỗ thứ 2 gây choáng

Thứ sáu, 12/06/2015, 08:44 (GMT+7)

Không chỉ có trong tay căn nhà sàn gỗ lim quý hiếm bậc nhất trị giá 200 tỉ đồng, đại gia Điện Biên còn có một căn nhà gốc quý hiếm khác cũng có giá trị “khủng”.

Không chỉ có trong tay căn nhà sàn gỗ lim quý hiếm bậc nhất trị giá 200 tỉ đồng, đại gia Điện Biên còn có một căn nhà gốc quý hiếm khác cũng có giá trị “khủng”.

Tin tức trên báo Gia đình Việt Nam cho hay, ngôi nhà gỗ lim nhỏ này nằm trong quần thể nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam trị giá hàng trăm tỷ đồng của đại gia Bùi Đức Giang.

Ngôi nhà sàn 200 tỉ trước đó của đại gia Điện Biên

Điểm độc đáo của căn nhà này đó là toàn bộ 3 gian căn nhà bao gồm các chi tiết từ vách tường, sàn, bậc thềm, ốp trần, hệ thống cột kèo, mái…đều được đục đẽo, chạm khắc hoàn toàn từ gỗ quý.

 

Một vài hình ảnh về ngôi nhà sàn thứ 2 của vị dại gia. Ảnh: Báo Giá đình Việt Nam

Trước đó, ngôi nhà sàn bằng gỗ lim hơn 200 tỷ rộng gần 500m2 nằm trong khuôn viên 2.000 m2 của Khu du lịch Sinh thái Him Lam đã khiến dư luận choáng váng.

Khối lượng gỗ lim để xây dựng nhà sàn và các công trình trên là 500 m3, trong đó hơn 400 m3 được sử dụng cho nhà sàn. Công trình được thi công trong hơn 2 năm với trên 10.000 ngày công của đội ngũ thợ lành nghề. Đây sẽ là nơi tổ chức các sự kiện trong nước, quốc tế và các hoạt động văn hóa văn nghệ cộng đồng.

Toàn bộ phần nội thất bằng gỗ lim. Anh Dương Xuân Trường (trưởng phòng kinh doanh khu du lịch sinh thái Him Lam) cho biết: "Riêng phần nguyên vật liệu để xây dựng căn nhà sàn này là hơn 200 tỷ đồng, chưa kể trả tiền cho hơn 10.000 nhân công gồm toàn thợ lành nghề".

Nam Nam (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news