Tin mới

Đại gia Việt chơi ngông với lâu đài, nhà gỗ trăm tỉ

Thứ hai, 08/12/2014, 11:12 (GMT+7)

Khi chiêm ngưỡng những\ndinh thự này, không ít người phải trầm trồ thán phục mức độ "chịu\nchơi" của các đại gia Việt với những ngôi nhà gỗ và nội thất gỗ bạc tỷ\nhoành tráng và cầu kỳ.

 

 

Khi chiêm ngưỡng những dinh thự này, không ít người phải trầm trồ thán phục mức độ "chịu chơi" của các đại gia Việt với những ngôi nhà gỗ và nội thất gỗ bạc tỷ hoành tráng và cầu kỳ.

Nhà sàn gỗ lim 2 trăm tỷ của đại gia Điện Biên

Ngôi nhà sàn này được đại gia Bùi Đức Giang xây dựng trong vòng 4 năm và mới được xác nhận kỷ lục Guiness Việt Nam về nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam.

Ngôi nhà này trải rộng trên diện tích gần 500 m2 nằm trong một khu du lịch sinh thái ẩn mình giữa núi rừng Điện Biên. Điều độc đáo của ngôi nhà sàn là được cất dựng hoàn toàn bằng gỗ lim quý hiếm nguyên khối từ sàn nhà, nóc mái, tường, trần, cột, xà, kèo, toàn bộ nội thất... thậm chí cả tường bao.

Hơn 500 khối gỗ lim quý hiếm đã được dùng để xây dựng căn nhà độc đáo có một không hai này, với 7 gian gỗ lim có chiều cao 11 mét, gồm có 16 cột cái bằng gỗ lim nguyên khối có đuờng kính 45 cm. Riêng nguyên vật liệu xây dựng đã tốn tới 200 tỷ đồng. Hệ thống cột quân và cột hiên có đường kính 40 cm. Công trình được thi công trong vòng hơn 2 năm với trên 10.000 thợ lành nghề.

Lâu đài Linh Nga với nội thất gỗ tiền tỷ

Tòa lâu đài của đại gia Hải Phòng không chỉ được xây dựng bề thế và sang trọng mà các sản phẩm nội thất bên trong cũng là những loại gỗ tự nhiên vô cùng quý hiếm.

Đây là toà lâu đài của vợ chồng đại gia đất Cảng có tên Linh Nga, được xây dựng trên một khuôn viên đất rộng lớn đặt tại đường Văn Cao - TP Hải Phòng. Tòa lâu đài không chỉ có kiến trúc bên ngoài hoành tráng mà nội thất bên trong cũng được đầu tư tỉ mỉ, kỹ lưỡng.


Tại phòng khách là bộ bàn ghế đồng kị được làm bằng loại gỗ quý hiếm


Toàn bộ tay vịn cầu thang trong tòa lâu đài đều được làm bằng gỗ trạm khắc hình rồng


Phòng bếp cũng thiết kế hoàn toàn bằng gỗ

Xem thêm Video cover chế - Chắc đôi dép sẽ về :

Cung điện bằng gỗ của đại gia xứ Nghệ

Những ngôi nhà gỗ hiếm có này tọa lạc trên diện tích gần 4 nghìn m2 tại xóm 3, xã Nghi Phú (thành phố Vinh, Nghệ An).

Ông Lê Đình Cường được biết đến là người giàu có nhờ khai thác, kinh doanh gỗ từ Lào về Việt Nam nhiều năm nay. Khi đã trở thành một “đại gia”, ông Cường mở rộng kinh doanh nhiều lĩnh vực khác.

Năm 2004, từ hàng ngàn mét khối gỗ quý được tuyển chọn từ Lào về trong những năm trước đó, ông Cường bắt đầu cho xây dựng nhiều căn nhà theo kiến trúc độc đáo. Biệt danh “phủ Hòa đại nhân” cũng bắt đầu được người ta nói đến khi có thông tin cho rằng ông Cường đã cho người sang tận Trung Quốc để tham khảo kiến trúc phủ Hòa Thân (Hòa đại nhân).

Căn nhà gỗ đinh hương nổi tiếng xứ Nghệ

Công trình bao gồm 2 dãy nhà, trong đó ngôi nhà lưu niệm 5 gian làm hoàn toàn bằng gỗ và tòa nhà 5 tầng để phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Ngôi nhà do 6 người (3 trai, 3 gái) đang sinh sống làm việc, công tác tại Nga, Trung Quốc và trong nước xây dựng.

Đặc biệt là ngôi nhà lưu niệm được làm bằng gỗ đinh hương được mua tích cóp hơn 10 năm nay. Tổng cộng ngôi nhà sử dụng trên 700m3 gỗ đinh hương quý hiếm. Điều đặc biệt của ngôi nhà mọi người sẽ dễ nhận thấy ở hàng cửa phía bên phải là những bức trang tranh lưu niệm kể lại quá trình khôn lớn và trưởng thành của các thành viên trong gia đình.

Nhà gỗ tiền tỷ của đại gia buôn vàng Hà Tĩnh

Ngôi nhà gỗ này thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc doanh nghiệp vàng bạc tư nhân Phú Nhân Nghĩa (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).


Chủ nhân của ngôi nhà gỗ - bà Nguyễn Thị Dung - được biết đến là người giàu có trong vùng nhờ kinh doanh vàng bạc đá quý nhiều năm nay. Ngôi nhà tọa lạc tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh

Ngôi nhà được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau như: gỗ lim, gỗ gụ, gỗ dổi...


Tại thời điểm xây dựng, ngôi nhà được ước tính khoảng 7 tỷ đồng

Bảo An (tổng hợp)

Ảnh: Giadinhonline

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news