Tin mới

Đại gia phi trăm triệu "máy bay tiền" qua cửa sổ

Thứ sáu, 26/06/2015, 14:05 (GMT+7)

Gấp trăm triệu tiền làm máy bay rồi phi qua cửa sổ hay dùng trực thăng rải tiền cho người dân bên dưới tranh nhau nhặt là những màn “khoe tiền” gây sốc của đại gia khắp thế giới.

Gấp trăm triệu tiền làm máy bay rồi phi qua cửa sổ hay dùng trực thăng rải tiền cho người dân bên dưới tranh nhau nhặt là những màn “khoe tiền” gây sốc của đại gia khắp thế giới.

 

Đại gia phi trăm triệu “máy bay tiền” qua cửa sổ

Tháng 5/2012, CEO Pavel Durov của mạng xã hội Nga Vkontakte đã khiến một góc thành phố St. Petersburg náo loạn khi gấp máy bay bằng những tờ 5000 rúp (khoảng 160 USD) và phi qua cửa sổ. Đám đông bên dưới đã đổ xô lại tranh giành những chiếc máy bay, không ít người còn xô xát và bị vỡ mũi, bầm dập. Một số người còn trèo lên cột đèn giao thông để chộp những tờ tiền.

 

Một chiếc "máy bay tiền" được phi ra ngoài cửa sổ

Tổng cộng, Durov cho biết đã ném đi khoảng 4000 -5000 USD. Trong một cuộc phỏng vấn sau đó, triệu phú trẻ cho biết anh đơn giản muốn tạo “không khí lễ hội” tại thành phố dịp cuối tuần, còn số tiền trên đến từ tiền thưởng của một người bạn và cũng là phó chủ tịch công ty.

“Chúng tôi chúc mừng cậu ấy: giờ cậu là một gã giàu có rồi nhé”, Durov nói. Và vị phó chủ tịch đáp lại. “Tôi không làm việc vì tiền. Tiền hoàn toàn không quan trọng với tôi. Ý tưởng với tôi mới quan trọng”.

Vậy là Durov đáp lại: “À, nếu chỉ có ý tưởng mới quan trọng, sao cậu không từ bỏ hết chỗ tiền này. Ném nó đi”. Và thế là vị phó chủ tịch làm thật. Durov kịp ngăn lại và nghĩ ra sáng kiến gấp máy bay bằng tiền để phi qua cửa sổ.

Đại gia Trung Quốc cởi trần rải hơn trăm triệu tiền mặt

Tháng 10/2014, tại Trương Gia Giới, Hồ Bắc, Trung Quốc. Để mở màn cho hoạt động quảng bá mới cho công ty, một đại gia đã không ngần ngại tổ chức một màn phát bao lì xì cực hoành tráng. Khí hậu ở vùng Hồ Nam đã bắt trở lạnh, vị đại gia trên vẫn hào hứng cởi trần, đứng trên giàn giá cao hơn 100m mà rải bao lì xì xuống.

Đại gia Trung Quốc vui thú với trò rải tiền của mình

Được biết, tổng giá trị của các bao lì lên đến 50.000 nhân dân tệ (tương đương với 173 triệu đồng). Trong đó, mỗi bao sẽ có mang mệnh giá tiền khác nhau, tùy vào vận may của người nhặt. Thế nên có không ít người cố gắng nhặt lấy càng nhiều càng tốt.

Ở Trung Quốc, các hoạt động quảng bá quảng cáo, thu hút người mua rất đa dạng, từ đặc biệt đến kì quái đều không thiếu. Có thể nói, hành động hào phóng trên của vị đại gia đã thành công trong việc thu hút khá nhiều sự chú ý từ dư luận và truyền thông.

Đại gia Indonesia dùng trực thăng rải tiền

Trong năm 2008, doanh nhân Tung Desem Waringin (Indonesia) cho máy bay chở 100 triệu Rupi (hơn 210 triệu đồng) rải xuống sân vận động. Mục đích của màn rải tiền khoa trương này là nhằm quảng bá cho cuốn sách mới xuất bản của ông.

 

 

Diki Sidik, phát ngôn viên của các nhà tổ chức sự kiện, cho hay: “Thay vì chi tiền cho một chiến dịch quảng bá không thành công, tốt hơn là nên chia sẻ số tiền đó cho mọi người”.

 Đại gia Ả Rập chơi trội

Tại một bữa tiệc năm 2012, một triệu phú Ả rập bí ẩn đã ném tiền không tiếc tay quanh cô ca sỹ tại một bữa tiệc đình đám. Trong đoạn clip, vị tỷ phú bí ẩn tung tiền nhanh đến mức những người hậu cận phải khá nhanh tay mới kịp lấy hàng mớ tiền trên bàn để tiếp thêm “đạn” cho ông chủ tiêu khiển.

Đại gia Ả Rập và người đẹp trong quán Karaoke

Một đại gia Ả rập khác, được cho là con trai của hoàng tử Alwaleed Bin Talal Bin Abdul Aziz al Saud, một trong những đại gia giàu nhất thế giới với khối tài sản lên đến hơn 40 tỷ USD đã vung tiền chỉ để được nghe người đẹp hát trong một quán karaoke sang trọng, xung quanh có rất nhiều bảo vệ. Trong lúc thiếu nữ hát, đại gia liên tục cầm những cục tiền tung lên khiến tiền rơi đầy xung quanh cô gái.

Thậm chí, phía sau đại gia là một bàn để đầy những cọc tiền và một vệ sĩ sẵn sàng đưa tiền mỗi khi đại gia cần. Thế mới biết để lấy lòng các mỹ nhân, đại gia xứ Ả Rập đã phải chi không ít tiền cho những cuộc mua vui xa xỉ như thế này.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news