Tin mới

Đại gia Sài thành chi 2,2 tỷ mua bộ bàn ghế kỳ lân 7 tấn

Thứ năm, 07/07/2016, 08:35 (GMT+7)

Tại thời điểm này bộ bàn ghế kỳ lân nặng 7 tấn được xem là bộ có kích thước “khủng” nhất từ trước giờ. Hiện tại, bộ bàn ghế này đã được một đại gia Sài thành mua về với giá 2,2 tỷ.

Tại thời điểm này bộ bàn ghế kỳ lân nặng 7 tấn được xem là bộ có kích thước “khủng” nhất từ trước giờ. Hiện tại, bộ bàn ghế này đã được một đại gia Sài thành mua về với giá 2,2 tỷ.

Bộ bàn ghế gỗ sang trọng, có mức giá đắt đỏ mới đây nhất vừa được Vietnamnet đưa tin, theo đó, bộ bàn ghế kỳ lân gỗ mun sọc này đã được một đại gia Sài thành mua về vào ngày 4/7 vừa qua.

Bộ bàn ghế kỳ lân nặng gần 7 tấn và được bán ra với giá 2,2 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Bộ bàn ghế trị giá 2,2 tỷ đồng do một công ty nội thất chế tác. Ông Đỗ Thanh Duy – đại diện công ty tiết lộ, đội ngũ thợ lành nghề của họ đã dành ra 2 năm để tập hợp nguyên liệu và cũng mất thêm 2 năm nữa để hoàn thành các công đoạn sản xuất.

Được biết, để làm ra sản phẩm độc đáo này họ đã chọn lọc nguyên liệu từ hơn 10 khối gỗ mun sọc, tất cả đều có kích thước khổ gỗ lớn nhất. Sau khi hoàn thành trọng lượng bộ bàn ghế lên tới gần 7 tấn. Bốn chiếc ghế đơn cao 210cm, bề ngang 180cm, mặt dầy nguyên khối nặng gần 1 tấn. Riêng băng ghế chính dài 340cm, cao 230cm và có mặt dầy 8cm với trọng lượng 1,8 tấn. Đặc biệt, 4 chân ghế đều được chạm họa tiết kỳ lân tinh xảo.

Ghế đơn trong bộ bàn ghế nặng gần 1 tấn, được chạm trổ họa tiết tinh xảo.

Bốn bàn trà có trọng lượng gần 200kg/cái. Chính vì sự cồng kềnh này nên để di chuyển được bộ bàn ghế về nhà vị đại gia cần tới sự trợ giúp của cần cẩu.

Giới chuyên gia nhận định, đây là bộ bàn ghế gỗ mun sọc có kích thước lớn nhất từ trước đến nay trên thị trường nội thất Việt. Nó càng trở nên đặc biệt hơn khi được làm từ gỗ mun, một loại nguyên liệu khan hiếm như hiện nay.

Trước đó, vào thời điểm tháng 6 vừa qua dư luận cũng từng xôn xao khi nhắc tới bộ bàn ghế làm từ gỗ cẩm lai vàng ở Trung Quốc trị giá lên tới 198 triệu nhân dân tệ, tương đương 693 tỷ đồng.

Bộ bàn ghế làm từ gỗ cẩm lai vàng có giá 198 triệu nhân dân tệ (693 tỷ đồng). Ảnh: Chinanews

Tiền phong dẫn tin từ Shanghaiist cho biết, bộ bàn ghế quý giá này được làm từ 20 tấn gỗ cẩm lai vàng và do 50 thợ thủ công lành nghệ chế tác cật lực trong 9 năm. Cả bộ bao gồm 1 chiếc bàn dài, 1 ghế sofa và 4 ghế bành cùng nhiều bàn nhỏ, ghế đẩu, kệ trưng bày,…

Theo Sina, bộ bàn ghế đã được trưng bày và rao bán từ năm 2011, tuy nhiên do mức giá quá cao nên đến tận bây giờ vẫn chưa có ai hỏi mua. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news