Tin mới

Đại gia Tân Hoàng Minh “bỏ chạy” sau vụ đấu giá cặp chóe 6 tỷ

Thứ năm, 09/06/2016, 08:44 (GMT+7)

Mặc dù đã đấu giá thành công cặp chóe 6,05 tỷ đồng nhưng cuối cùng ông chủ tập đoàn Tân Hoàng Minh lại từ chối mua. Cuối cùng tài sản này thuộc về đại gia Hải Phát, người trả giá 6 tỷ.

Mặc dù đã đấu giá thành công cặp chóe 6,05 tỷ đồng nhưng cuối cùng ông chủ tập đoàn Tân Hoàng Minh lại từ chối mua. Cuối cùng tài sản này thuộc về đại gia Hải Phát, người trả giá 6 tỷ.

Trí thức trẻ đưa tin, hôm qua ngày 8/6 CTCP bán đấu giá Lạc Việt đã phát ra thông cáo về việc Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh – ông Đỗ Anh Dũng từ chối mua lại tài sản ông đấu giá thành công tại phiên đấu giá Cặp chóe Tứ Linh với giá 6,05 tỷ đồng.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh của đại gia Đỗ Anh Dũng đã từ chối mua cặp chóe Tứ linh sau khi đã đấu giá thành công với mức giá 6,05 tỷ đồng. Ảnh: VnExpress

Theo thông tin của VnExpress thì trước đó, trong phiên đấu giá ngày 28/5, ông Đỗ Anh Dũng đã ủy quyền cho ông Vũ Mạnh Hùng làm người đại diện trả giá thay mình. Giá khởi điểm của cặp chóe Tứ linh là 900 triệu đồng. Sau 29 lần đấu giá, kết quả cuối cùng là chủ tịch Tân Hoàng Minh đã trúng đấu giá cặp chóe Tứ Linh với mức giá đưa ra 6,05 tỷ đồng. Tuy nhiên đến ngày 6/6, ông Hùng lại gửi phản hồi cho phía Lạc Việt về việc từ chối mua cặp chóe nói trên.

Đại gia bất động sản, Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh - ông Đỗ Anh Dũng. Ảnh: Trí thức trẻ

Trao đổi về quyết định này, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết, ông Dũng chỉ ủy quyền cho ông Hùng đi đấu giá với mức cao nhất là 3 tỷ đồng. Có thể do trong quá trình đấu giá, ông Hùng đã quá hung phấn và đưa ra mức giá quá cao so với mức được giao.

Về phía Lạc Việt, theo quy định ông Dũng sẽ không được hoàn trả lại số tiền đặt cọc là 50 triệu đồng và cặp chóe Tứ linh sẽ được bán lại cho người trả giá liền kề sau đó là ông Đỗ Quý Hải – Chủ tịch tập đoàn Hải Phát với mức giá 6 tỷ đồng. Ông Hải đã đồng ý mua lại cặp chóe Tứ linh.

Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch tập đoàn Hải Phát đồng ý mua lại cặp chóe Tứ Linh với mức đã đấu giá trước đó là 6 tỷ đồng.

VnEconomy cho biết, ông Đỗ Anh Dũng là Chủ tịch kiêm tổng giám đốc tập đoàn Tân Hoàng Minh từ năm 1993 tới nay. Tập đoàn của ông nổi tiếng với nhiều dự án bất động sản thuộc phân khúc cao cấp tại Hà Nội.

Trước khi xảy ra trường hợp từ chối mua tài sản đã đấu giá này, vào giữa năm 2015 tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng đã tham gia đấu giá khu đất rộng 3.000 m2 tại quận 1, TP.HCM và thắng cuộc với mức giá là 1.430 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó tập đoàn cũng lại gửi đơn đề nghị hủy kết quả đấu giá đến chính quyền TP.HCM vì lý do có sai phậm về bước giá trong phương án đấu giá.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news