Tin mới

Đại gia Thanh Hóa mua 4 máy bay bị đòi nợ giữa phố

Thứ sáu, 29/05/2015, 20:10 (GMT+7)

Cao Tiến Đoan – vị đại gia từng gây sốt với bạch dinh màu trắng sang trọng và từng mua 4 chiếc máy bay – hiện đang bị một đại gia khác treo băng rôn đòi nợ giữa phố.

Cao Tiến Đoan – vị đại gia từng gây sốt với bạch dinh màu trắng sang trọng và từng mua 4 chiếc máy bay – hiện đang bị một đại gia khác treo băng rôn đòi nợ giữa phố.

Tin tức trên báo Lao động cho hay, dư luận TP.Thanh Hoá rúng động bởi cảnh một ông chủ từ Hà Nội với đoàn xe căng băng rôn đòi nợ vào Thanh Hoá đòi nợ một ông chủ doanh nghiệp khác. Hai ông chủ này từng được truyền thông gọi là đại gia Việt với thú chơi máy bay tư nhân xa xỉ nức tiếng.

Băng rôn đòi tiền ông Cao Tiến Đoan. Ảnh: Lao động

Chiều 26.5, chiếc xe Toyota Hilux BKS 89C-06820 căng băng rôn… đòi nợ xuất hiện trong khuôn viên toà nhà TCty Bất động sản Đông Á (số 11, đại lộ Lê Lợi, TP.Thanh Hoá). Băng rôn mang dòng chữ: “Yêu cầu ông Cao Tiến Đoan phải trả cho công ty KVS 31 tỉ và trả cho ông Cao Văn Sơn 21 tỉ”. Phía đòi nợ còn căng to ảnh ông Cao Tiến Đoan – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc TCty bất động sản Đông Á rồi dán bên cạnh băng rôn.

Thành công từ lĩnh vực bất động sản với những dự án đình đám ở xứ Thanh, doanh nhân sinh năm 1960 Cao Tiến Đoan là một trong những đại gia kín tiếng của xứ Thanh. Đến nay, ông nổi tiếng với khu dinh thự tọa lạc trên thửa đất rộng hàng chục ngàn m2 với thiết kế sang trọng, tinh tế bằng gam màu trắng.

Ông Đoan cũng nổi tiếng với thú chơi xe cổ. Bộ sưu tầm xe của ông Đoan gồm 13 chiếc phần lớn là Mercedes. Từ chiếc xe là chiếc Mercedes cổ 190 từ những năm 50 cho đến chiếc sang trọng nhất S55 AMG và đặc biệt ông đã nhập về Việt Nam đến 4 chiếc trực thăng để làm dịch vụ.

Còn phía đòi nợ là ông Cao Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT của Công ty chứng khoán Kenanga Việt Nam (KVS).

Cũng như ông Cao Tiến Đoan, năm 2011, ông Sơn khi đó, với tư cách Chủ tịch HĐQT Cty Hành tinh xanh (Green Planet), ông đã nhập 10 chiếc máy bay cá nhân vào Việt Nam.

Khi được hỏi về lý do nhập 10 máy bay có phải là chơi ngông, ông Sơn từng cho hay: “Không phải tôi muốn chơi ngông mà đơn giản chỉ là ý nghĩ về việc muốn mang tới một cái mầm, cái mới cho xã hội. Tôi muốn người Việt Nam chúng ta cũng như thế giới có suy nghĩ rằng máy bay không phải cái gì ghê gớm lắm”.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cao Tiến Đoan