Tin mới

Đại gia Việt ôm trăm tỉ mua máy bay, chục tỉ mua xe siêu sang

Thứ hai, 02/03/2015, 14:55 (GMT+7)

Mang trăm tỉ đi mua máy bay, hay ôm chục tỉ đi mua xe siêu sang giờ đây không còn là điều gì quá … to tát với giới nhà giàu Việt Nam.

Mang trăm tỉ đi mua máy bay, hay ôm chục tỉ đi mua xe siêu sang giờ đây không còn là điều gì quá … to tát với giới nhà giàu Việt Nam.


 

2 đại gia “chơi” máy bay hàng đầu Việt Nam

Thông tin từ nhà chức trách hàng không cho biết cho đến thời điểm này, Việt Nam chỉ có duy nhất ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, sở hữu máy bay riêng. Do vậy, bầu Đức vẫn giữ vững danh hiệu “đệ mất chơi máy bay” của Việt Nam.

Bầu Đức “nổi đình nổi đám” khi trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng, khi sắm chiếc King Air 350 có với giá khoảng 7 triệu USD vào năm 2008. Chiếc King Air là loại máy bay động cơ cánh quạt, có vận tốc tối đa 540 km/h, chỉ bay được ở tầm thấp và tầm bay 3.000 km.

Vào những ngày đầu năm Ất Mùi, bầu Đức tiếp tục “hâm nóng” giới đại gia khi tiết lộ ý định mua chiếc máy bay Legacy 600, có giá khoảng 20 triệu USD.

Bầu Đức và chiếc máy bay riêng đầu tiên tậu năm 2008

Legacy 600 là loại siêu máy bay kích thước trung bình chở được 13 hành khách, có nội thất tiện nghi và riêng tư với ba khu vực cabin riêng.

Với tầm bay 6.019km với 8 hành khách hoặc 6.297km với 4 hành khách, Legacy 600 là một trong bảy loại máy bay phản lực riêng chở từ 8-19 khách được một số khách hàng lựa chọn vì tiện nghi và tính cơ động cao.

Với đại đa số người dân Việt, mua máy bay ở thời điểm hiện tại là một điều … không tưởng. Nhưng với bầu Đức, việc bỏ ra vài triệu USD mua máy bay không khác gì người bình thường mua … xe máy.

Nổi đình nổi đám không kém bầu Đức về khoản sắm máy bay riêng là ông Trần Đình Long (bầu Long), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát. Ông từng chi ra 5 triệu USD để sở hữu chiếc máy bay riêng trực thăng riêng.

Chiếc máy bay 5 triệu đô từng thuộc sở hữu của bầu Long

Mỗi tháng ông chủ Tập đoàn Hòa Phát đã phải bỏ ra 300 triệu đồng chi phí thuê phi công, khoảng vài trăm triệu đồng để thuê bến bãi và còn rất nhiều khoản chi phí khác như chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng, sửa chữa… Tổng cộng lại mỗi tháng ông Long sẽ mất khoảng 2 tỷ đồng để phục vụ cho chiếc máy bay này hoạt động.

Sau một thời gian sử dụng, ông Long đã bán máy bay cho Công ty VinaCopter của Hồng Kông. Kể từ sau khi bán máy bay EC 135P2i, Cục hàng không Việt Nam đã xoá đăng ký quốc tịch của chiếc máy bay này. Từ đó đến nay ông Trần Đình Long không đăng ký sở hữu máy bay riêng.

Sau khi bán chiếc EC 135P2i, ông Trần Đình Long đã dự định chuyển qua máy bay mới loại 12 chỗ cùng chủng loại, hiện đại hơn rất nhiều. Nó có tên VN-D668. Ngoài sự tiện nghi về nội thất, số ghế ngồi nhiều hơn, chiếc trực thăng này có khả năng bay xa hơn giúp ông chủ thép thực hiện chặng Hà Nội - Đà Nẵng mà không cần phải tiếp nhiên liệu. Giá tiền của nó vào khoảng 7 triệu USD.

Tuy nhiên sau nhiều cân nhắc, nhà tài phiệt này lại quyết định dừng kế hoạch. Ông cho rằng việc sở hữu máy bay riêng là quá lãng phí trong bối cảnh công việc làm ăn của mình chủ yếu diễn ra trong nước. Về phía Cục hàng không Việt Nam, họ cũng đã xóa đăng ký của trực thăng EC 135P2.

Ôm chục tỉ xếp hàng sắm xe siêu sang

Cho đến nay, những chiếc xế sang hàng chục tỉ đồng vẫn được nhắc đến như là “biểu tượng” của sự thành đạt và giàu có giới đại gia. Đại gia các giới kinh doanh và showbiz là những nhân vật chơi xe hàng đầu Việt Nam. Trong đó, không hiếm người bỏ ra hàng chục tỉ chỉ để sắm một chiếc xe hơi, hay nắm trong tay dàn xe lên tới trăm tỉ đồng.

Theo đó, chiếc xe hơi trị giá 40 tỷ được ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng lên sân khấu liveshow 'Thương hoài ngàn năm 2' diễn ra tại TP HCM và Hà Nội trong tháng 12/2014 đã gây xôn xao dư luận. Đây là vị đại gia giàu có bậc nhất ngành giải trí Việt khi anh thường xuyên sắm xe hơi, tậu nhà riêng hay sử dụng các phụ kiện kim cương tiền tỉ.

Một trong nhiều xe sang của nhà nữ doanh nhân Thủy Tiên

Nữ doanh nhân nổi tiếng  Lê Hồng Thủy Tiên được nhận định là một trong những người phụ nữ giàu nhất dải đất hình chữ S. Bà là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực các mặt hàng xa xỉ thế giới cùng các khu siêu thị và thương mại lớn.

Bà thường xuyên xuất hiện cùng chiếc Rolls-Royce đen mang biển số đuôi 88. Theo giới sành xe, chiếc ôtô này trị giá khoảng hơn 40 tỷ đồng.

Cho đến nay, chiếc Phantom Rồngcó giá hơn 50 tỉ đồng của bầu vẫn được nhắc đi nhắc lại bởi độ “chơi ngông” của ông bầu này.

Trên toàn thế giới, chỉ có 33 chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng hay còn gọi phiên bản “Year of Dragon 2012” được sản xuất. Sau khi bầu Kiên bị bắt, nhiều người vẫn thấy chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng đình đám của bầu Kiên năm trong gara để xe của căn biệt thự của ông trùm này tại khu vực phố Quảng An - Quảng Khánh, ven Hồ Tây.

Chiếc Rolls-Royce Phantom in hình rồng thứ 4 tại Việt Nam được bàn giao cho một đại gia buôn gỗ ở huyện miền núi Hương Khê, Hà Tĩnh.

Chiếc Phantom đắt đỏ 35 tỉ của đại gia gỗ Hà Tĩnh

Chủ nhân của chiếc Phantom đặc biệt này là ông Trần Văn Thạch, chủ một doanh nghiệp kinh doanh gỗ tại huyện Hương Khê. Xe có màu sơn đen và nội thất màu be, cùng những đặc điểm đặc biệt cho biết nó là phiên bản "Year of the Dragon" như đường kẻ đúp chạy dọc hai bên thân xe với hình con rồng phía mũi xe, đầu hướng về phía trước. Để sở hữu mẫu xe này, ông Thạch đã bỏ ra số tiền khoảng 1,7 triệu USD, tương đương khoảng 35 tỷ đồng.

Theo giới sành điệu, thì trong năm 2015 này, danh sách các xe sang có giá hàng chục tỉ chuẩn bị vào Việt Nam vẫn khá nhiều, và nhiều đại gia đã và đang ôm tiền xếp hàng đợi mua.

Đơn cử là bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn dành cho mẫu xe siêu sang Phantom với 6 phiên bản bao gồm Lửa thiêng, Thủy triều, Thần núi, Ngân vũ, Phù sa và Mẹ Âu Cơ. Điểm chung trên cả 6 phiên bản này sẽ bao gồm những họa tiết đặc biệt vẽ theo hình ảnh xuất hiện trên trống đồng truyền thống.

Ngoại thất, xe có phần thân trên sơn màu đồng đặc trưng, màu sơn thân dưới thay đổi ứng với từng phiên bản. Biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng, đường coach-line kép cùng họa tiết Trống đồng ngay sau chắn bùn trước.

Ở nội thất, họa tiết trống đồng thêu tay trên 4 tựa đầu ghế, hộp găng tay và mặt đồng hồ trung tâm. Thêm vào đó là họa tiết chim hạc vẽ tay trên tựa tay ghế và mặt trong cánh cửa. Hình người nhảy múa trên lưng ghế và bên phải bảng tap-lô.

Chiếc đầu tiên về Việt Nam là Phantom Lửa thiêng, dự kiến vào quý II/2015. Khi về Việt Nam mức giá dự kiến của chiếc xe này khoảng 2 triệu USD.

Ngoài ra, loạt xe khác cũng đang “lăm le” về Việt Nam như Mercedes-Maybach S600 (9 tỉ), Huracan LP610-4 (16 tỉ), Huracan LP610-4 (26 tỉ)…

Theo Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news