Tin mới

Đại gia và vụ ly hôn 10 nghìn tỷ đắt giá nhất Việt Nam

Thứ sáu, 11/12/2015, 10:02 (GMT+7)

Dư luận trong nước đã nhiều lần xôn xao về những cuộc ly hôn ầm ỹ và tốn kém của các cặp vợ chồng đại gia Việt. Trong đó đáng chú ý có vụ ly hôn giá trị 10.000 tỷ đồng.

Dư luận trong nước đã nhiều lần xôn xao về những cuộc ly hôn ầm ỹ và tốn kém của các cặp vợ chồng đại gia Việt. Trong đó đáng chú ý có vụ ly hôn giá trị 10.000 tỷ đồng.

Nổ cuộc chiến pháp lý giữa vợ chồng đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ

Lê Hoàng Diệp Thảo (thứ 2 từ phải sang) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang tiến hành làm thủ tục ly hôn. Ảnh: Internet

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là thành viên HĐQT Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên, còn bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa là vợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, vừa là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Thời gian gần đây, báo chí trong nước đưa tin về mâu thuẫn cả về cuộc sống gia đình lẫn hoạt động sản xuất kinh doanh của ông Vũ và bà Thảo.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, bà Thảo đã tố cáo ông Vũ đưa thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín của bà. Cụ thể, những tố cáo, tranh giành xoay quanh quyền kiểm soát và điều hành CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Hiện tại, bà Thảo và ông Vũ đang tiến hành làm thủ tục ly hôn. Cụ thể, tin tức trên tờ Zing.vn cho hay, theo đơn bà Thảo gửi nhiều cơ quan, hai vợ chồng đang trong quá trình làm thủ tục ly hôn. Một người bạn quen biết với ông Vũ, bà Thảo cũng xác nhận thông tin này.

Nữ doanh nhân bị sát hại ở Trung Quốc và cuộc hôn nhân bất hạnh

Nữ doanh nhân Hà Linh có cuộc hôn nhân bất hạnh với ông Lin Chin Chuang, người Đài Loan. Ảnh: Internet

Bà Hà Thúy Linh (sinh năm 1970) là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, chuyên sản xuất và chế biến sản phẩm chè Ô Long xuất khẩu đi thị trường Đài Loan, Trung Quốc. Tuy nhiên, vào ngày 22/9/2015, nữ doanh nhân này đã bị đầu độc, sát hại dã man tại Trung Quốc. Dư luận trong nước xôn xao, vụ án này có liên quan đến chồng cũ của bà Linh.

Người chồng đó là ông Lin Chin Chuang, người Đài Loan (SN 1956), là một doanh nhân ngành trà. Hai người đã làm đám cưới với nhau vào năm 1999 khi ông Chuang chưa ly dị người vợ bên Đài Loan. Theo báo Lao động, một vài người thân cho biết cuộc sống hôn nhân của bà Linh không mấy êm đẹp, bà thường xảy ra mâu thuẫn với chồng, và không ít lần bị chồng cũ đe dọa, đánh đập.

Tuy nhiên, sau đó báo Công an TP.HCM có đưa tin, khi được hỏi, ông Chuang cho biết, trong thời gian hai người còn là vợ chồng ông không bạo hành bà Linh. Theo ông, cả hai ly hôn do giữa họ luôn tồn tại mâu thuẫn về tài chính và con cái.

Giá đắt 10.000 tỷ cho một cuộc ly hôn

Ông Bùi Đức Minh đã bị bắt sau vụ ly hôn. Ảnh: An ninh Thủ Đô

Theo báo Người lao động, cuộc ly hôn giữa ông Bùi Đức Minh và bà Nguyễn Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn xảy ra vào năm 2011 đã gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài. Khối tài sản tranh chấp trong vụ ly hôn này lên đến 500 triệu USD, tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng. Đó là số tiền mất mát lớn nhất trong những vụ ly hôn tại Việt Nam.

Cũng sau thời gian ly hôn, báo Người đưa tin cho biết, bà Thủy đã chuyển trường học cho 2 con. Ông Minh từng nhiều lần đến thăm con nhưng không gặp được. Cho rằng bà Thủy và Ban giám hiệu nhà trường không tạo điều kiện để mình được thăm con nên ông Minh đã viết đơn tố cáo gửi lên Sở GD&ĐT Hà Nội. Tuy nhiên, vào tháng 2/2012, ông Minh đã bị Công an Hà Nội bắt để điều tra về hành vi vu khống.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news