Tin mới

Đại gia vàng Đà Nẵng: Sẽ lái xe ủi ủi bay biệt thự trăm tỷ

Thứ hai, 05/10/2015, 16:25 (GMT+7)

Tin từ lãnh đạo quận Liên Chiểu, Đà Nẵng cho hay, vị chủ nhân của biệt thự trăm tỷ xây dựng trái phép trong rừng đặc dụng muốn có cơ hội cầu cứu lên Trung Ương một lần nữa, nếu không được sẽ cho xe ủi ủi bay biệt thự.

Tin từ lãnh đạo quận Liên Chiểu, Đà Nẵng cho hay, vị chủ nhân của biệt thự trăm tỷ xây dựng trái phép trong rừng đặc dụng muốn có cơ hội cầu cứu lên Trung Ương một lần nữa, nếu không được sẽ cho xe ủi ủi bay biệt thự.

Tin tức cho biết, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. Đà Nẵng vừa có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng ) về các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

Tại đây, nhiều cử tri đã bày tỏ ý kiến mong chính quyền thành phố cho phép ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty vàng Phước Minh, tỉnh Quảng Nam) được giữ lại biệt thự đã xây dựng trái phép dưới chân núi Hải Vân (quận Liên Chiểu).

Cử tri Thái Thanh Hùng (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) cho rằng, số tiền mà ông Quang bỏ ra xây biệt thự là quá lớn, nên đề xuất chính quyền địa phương và Trung ương cho phép ông Quang giữ biệt thự lại. Theo ông Hùng, nguyên do là bởi đây sẽ là một khu du lịch sinh thái quy mô và đẹp. 

Cổng vào bề thế của khu biệt thự trăm tỉ. Ảnh: Internet

Đồng quan điểm với ông Hùng, cử tri Thái Thị Thúy Hằng (phường Hòa Hiệp Bắc) cũng nêu nguyện vọng: “Người dân Kim Liên và tôi đồng thỉnh cầu các cấp thẩm quyền thành phố về việc xin giữ lại khu sinh thái của ông Ngô Văn Quang tại Hòa Hiệp Bắc. Bởi vì bây giờ chúng tôi đang sinh sống trong môi trường không khí, đất, nước, đều bị ô nhiễm. Khu du lịch sinh thái đó là nơi để chúng tôi nghỉ ngơi sau những ngày lao động căng thẳng, mệt mỏi"

Trả lời cử tri, ông Phùng Tấn Viết - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay, dù nhiều cử tri quan tâm, muốn giữ lại công trình nay, song mọi người dân đều phải sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

Trước đó, tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 24, ông  Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư quận ủy quận Liên Chiểu đã thông tin, từ ngày 11/7 đến nay quận Liên Chiểu đã 5 lần đôn đốc ông Ngô Văn Quang thực hiện theo nghị quyết của HĐND TP. Đà Nẵng là yêu cầu tháo dỡ biệt phủ.

Cũng theo ông Triết, do biệt thự của ông Quang khá lớn, nên ông Quang yêu cầu cần có thời gian và địa điểm để di dời. Bên cạnh đó, ông Quang cũng có nhu cầu kiến nghị thêm lên Trung Ương, cầu cứu cơ quan Trung Ương giúp thêm.

Nếu kêu lên Trung Ương không được, theo ông Triết, ông Quang cam kết trong tháng 10 đầu tháng 11, sẽ tiến hành tháo dỡ biệt thự và chắc chắn tiến hành trước ngày 30/11. Ông Quang cũng nói rõ: "Nếu thời điểm đó tôi không thực hiện kịp, thì tôi sẽ xách xe ủi, ủi cho bay hết..".

Ông Lương Nguyễn Minh Triết thông tin thêm, quận Liên Chiểu cũng nói rõ, đến thời điểm ngày 30/11, ông Quang không thực hiện thì quận cũng sẽ tiến hàng cưỡng chế.

Nam Nam(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news