Tin mới

Báu vật rùa vàng nửa tỷ đổi đời nông dân

Thứ hai, 28/09/2015, 09:27 (GMT+7)

Những con rùa vàng được đại gia sẵn sàng trả hàng trăm triệu đồng, thậm chí nửa tỷ đã giúp những người nông dân may mắn săn được rùa đổi đời.

Những con rùa vàng được đại gia sẵn sàng trả hàng trăm triệu đồng, thậm chí nửa tỷ đã giúp những người nông dân may mắn săn được rùa đổi đời.

Đại gia trả nửa tỷ mua rùa vàng ở suối cá thần

Ngày 2/12/2013, một du khách khi đến chơi tại suối cá thần thần ở xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện một con rùa vàng có trọng lượng 680gr, mai rùa có màu vàng. Xác định đây là loại rùa quý hiếm, Ban quản lý đã cất giữ rùa cẩn thận trong đền.

Rùa vàng quý được trả giá 300 triệu đồng ở suối cá thần. Ảnh: Vietnamnet

Nhiều đại gia sau khi biết tiếng rùa vàng, đã ngỏ ý muốn mua lại với giá vài trăm triệu, thậm chí nửa tỷ, nhưng Ban quản lý khu du lịch không đồng ý bán.                             

Bắt được cặp rùa vàng 800 triệu, nông dân đổi đời

Nhờ những con rùa vàng may mắn tìm thấy ở suối A Lin (xã Hồng Trung, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) mà cuộc đời một số người dân ở đây thay đổi

Con suối có rùa vàng khiến nông dân may mắn đổi đời. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Đơn cử như anh H.V.M (xã Hồng Trung), trong một đêm đi soi ếch cùng một người bạn, đã vô tình thấy và bắt được 2 con rùa vàng. Khi về, anh bán cho thương lái được giá 800 triệu đồng, chia nhau mỗi người được 400 triệu đồng

Đầu năm nay, anh H.C.L tại đây cũng được “trời cho” khi 2 lần tìm thấy rùa vàng. Bán rùa được hơn 500 triệu đồng, cuộc đời vợ chồng anh đã hoàn toàn thay đổi. Anh xây được nhà mới, còn cho được họ hàng nội ngoại, và có tiền để dành trong ngân hàng có thể giúp anh tính chuyện kinh doanh, buôn bán trong tương lai.

Rùa vàng 300 – 350 triệu/kg chấn động Hà Tĩnh, Phú Yên

Rùa vàng giá trăm triệu, thậm chí nửa tỷ đồng vẫn là câu chuyện được đồn thổi ở xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Song từ năm 1980 đến nay, loài rùa bỗng nhiên “biến mất” tại đây.

Những con rùa vàng giá trăm triệu gây xôn xao Phú Yên, Hà Tĩnh. Ảnh minh họa

Song, cách đây không lâu, “lời đồn” lại xuất hiện khi có tin một người dân thuộc xã Phương Mỹ và một người thuộc xã Hà Linh (huyện Hương Khê), trong một thời gian gần, đã bắt được rùa vàng và trở thành tỷ phú.

Điều đó khiến cho người dân nơi đây xôn xao, ôm mộng làm giàu. Do vậy, họ rủ nhau từng tốp, từng tốp, đi xới tung những khu rừng già để săn tìm rùa vàng.

Người dân Hà Tĩnh đổ xô săn rùa vàng. Ảnh: Báo Công lý

Điều này cũng xảy ra tương tự ở Phú Yên. Tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM cho hay,  anh Võ Văng Cường ở huyện Sơn Hòa (Phú Yên) đã bẫy được một con rùa vàng và bán cho thương lái với giá 130 triệu đồng.

Sau khi biết con rùa vàng của gia đình anh Cường được bán với giá cao, nhiều người dân trong vùng đã hăm hở  khăn gói "đồ nghề" ngược lên Tây Nguyên để săn rùa với hy vọng bẫy được rùa và đổi đời.

Những người chuyên đi săn loại này cho biết, mai rùa vàng có họa tiết rõ, đẹp, dưới bụng có những đường sọc vàng, không loang lổ như một số loại rùa khác nên được thương lái ưa chuộng. Ban đầu, giá rùa vàng chỉ tầm vài triệu đồng/kg, sau tăng lên tiền chục, rồi trăm triệu. Chỉ sau 1 tháng, thương lái thu mua rùa vàng ráo riết săn lùng, giá đã đẩy lên 120-150 triệu đồng/kg, có thời điểm 300 triệu đồng/kg.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news