Tin mới

Nông dân Huế bắt được cặp rùa vàng 800 triệu đồng

Thứ sáu, 25/09/2015, 14:28 (GMT+7)

Một cặp rùa được bán đến 800 triệu đồng là chuyện có thật xảy ra ở huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Một cặp rùa được bán đến 800 triệu đồng là chuyện có thật xảy ra ở huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin tức trên báo Thừa Thiên Huế cho hay, dân bản xã Hồng Trung, huyện A Lưới là địa điểm hoang sơ. Người dân ở đây thường đặt những chiếc bẫy để bắt cá, ốc dưới khe suối A Lin. Chính từ những chuyến săn cua, ốc này, họ đã tìm thấy những con rùa vàng có giá trị.

Rùa vàng vốn là loài vật thường được săn bắt ở đây vào thời gian lâu trước. Tuy nhiên, do rùa vàng ngày càng ít đi, nên việc người dân bắt được loài rùa quý này cũng ít đi.

Một con rùa vàng có thể đem lại 400 triệu đồng cho người may mắn bắt được. Ảnh minh họa

Trong đó, anh H.V.M  là người từng vô tình tìm thấy rùa vàng trong năm nay. Chia sẻ về việc tìm thấy rùa vàng, anh M cho hay, vào hồi tháng 3, trong khi đi soi ếch cùng những người bạn, anh M tình cờ nhìn thấy 2 cua rùa vàng và bắt được.

Anh M cùng bạn mang rùa về bán cho thương lái được 800 triệu đồng. 2 người chia cho nhau mỗi người 400 triệu đồng.

Suối A Lin - nơi người dân may mắn bắt được rùa vàng. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Với anh M, đây là một món quà may mắn mà trời ban cho, bởi không phải ai cũng có thể gặp và bắt được.

Sau khi bắt được rùa vàng, gia đình anh M trở nên khấm khá hơn. Theo tiết lộ của anh M, anh đã bán được con rùa bắt được với giá 400 triệu đồng. Anh mua được một miếng đất mới, xây nhà ở và có tiền mua thuốc thang cho người mẹ mắc bệnh nặng.

Một người may mắn khác là anh H.C.L, cũng ở xã Hồng Trung. Anh L có 2 lần tìm thấy rùa vàng. Lần đầu anh bán được hơn 500 triệu đồng, anh L giúp đỡ nội ngoại một phần. Phần còn lại anh sắm sửa một số vật dụng cho gia đình và cho con cái ăn học.

Lần thứ 2, chính là đầu năm nay, anh L lại tìm thấy rùa vàng. Cũng như lần trước, anh cho bên nội ngoại 100 triệu đồng, 40 triệu dành mu axe máy và 8 triệu mua 1 chiếc xe đạp điện. Số còn lại anh gửi trong ngân hàng để sau này sửa nhà hoặc mở một cửa hàng để kinh doanh.

Chia sẻ trên Báo Thừa Thiên Huế, ông Lê Nhân Đức, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm A Lưới cho biết, hiện rùa vàng là loài động vật quý hiếm cần được bảo tồn, nên cấm người dân săn bắt, buôn bán dưới mọi hình thức.

Cũng do rùa vàng ngày càng trở nên hiếm, người dân A Lưới cũng không còn đi tìm, hay đặt bẫy để bắt nữa. Họ cũng ký cam kết với chính quyền địa phương không săn bắt và tiêu thị động vật trái phép, vi phạm các quy định về bảo vệ rừng.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news