Tin mới

Đại gia Việt thể hiện đẳng cấp chi 5 triệu ăn một con tu hài

Thứ bảy, 23/01/2016, 09:20 (GMT+7)

Tu hài Canada được các nhà hàng, khách sạn nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam, mức giá loại hải sản này rất đắt đỏ nên chỉ có các đại gia mới dám ăn và xem đây là một cách để thế hiện đẳng cấp.

Tu hài Canada được các nhà hàng, khách sạn nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam, mức giá loại hải sản này rất đắt đỏ nên chỉ có các đại gia mới dám ăn và xem đây là một cách để thế hiện đẳng cấp.

Từ năm 2011 trở lại đây, các nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam nhanh chóng nắm bắt xu hướng và cập nhật món ăn Tu hài Canada, đây được coi là món ăn vua, có giá trị dinh dưỡng và giá tiền đắt đỏ, vậy nên thực khách dám ăn món này chỉ có thể là các đại gia.

Theo thông tin tìm hiểu từ Trí thức trẻ thì Tu hài hay còn gọi là ốc vòi voi là một loài nhuyễn thể 2 mảnh vỏ, thuộc họ nhà ốc, sống trong môi trường nước mặn. Nó thường sống ẩn mình một chỗ dưới lớp cát sâu cả mét trong lòng đại dương, thuộc vùng triều và vùng dưới triều với độ sâu lên đến hơn 110m.

Tu hài Canada thường nặng khoảng 2kg, có con nặng tới 7,5kg. Ảnh: Trí thức trẻ

Trong tất cả các loài tu hài thì tu hài sinh trưởng tại vùng biển Tây Canada và Tây Bắc Mỹ là loại ngon nhất. Một con tu hài Canada có trọng lượng trung bình 2kg, thậm chí một số con còn nặng tới 7,5kg.

Các nhà khoa học còn cho biết, thịt của tu hài có khoảng 16 acid amin nên có giá trị dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh đó tuy chưa có bất cứ nghiên cứu nào chỉ rõ tác dụng cải thiện khả năng sinh lý ở nam giới, bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực nhưng chính vì hình dáng kì lạ của nó mà nhiều người Việt Nam vẫn quan niệm, tin tưởng ăn gì bổ nấy.

Tu hài được các nhà hàng nhập khẩu trực tiếp từ Canada về Việt Nam. Ảnh: Đất Việt

Nắm bắt nhu cầu lớn của các thực khách, nhiều nhà hàng đã kinh doanh món ăn này và xem đây là một cơ hội tốt để thu hút khách hàng đại gia. Tờ Đất Việt đưa tin, một số nhà hàng ở Hà Nội như Nhất Thống, San Hô, Louis,… đều dùng tu hài Canada để chế biến các món ăn đắt đỏ. Tại đây, tu hài được nhập khẩu trực tiếp từ Canada.

Chúng được thả trong bể và chăm sóc chế độ đặc biệt. Nước trong bể luôn được giữ sạch và ổn định ở nhiệt độ 10 độ C. Thực khách có thể tự lựa chọn tu hài ngay tại quán.

Tu hài có giá 1,9 - 2,5 triệu đồng/kg, trung bình thực khách sẽ phải bỏ ra 5 triệu để ăn một con tu hài. Ảnh: Đất Việt

Giá của món ăn này được tình từ 1,9 đến 2,5 triệu đồng/kg, có nghĩa là để thưởng thức một con tu hài thực khách sẽ phải bỏ ra ít nhất 5 triệu đồng. Chính vì thế món ăn này rất kén khách, chủ yếu chỉ có các đại gia ưa chuộng để thưởng thức món ăn nhập ngoại và còn để thế hiện đẳng cấp.

Nhân viên một nhà hàng chia sẻ trên Đất Việt, với một lần tiếp khách khoảng 6 người, các đại gia chỉ chọn 1 con tu hài Canada nặng khoảng 2,5kg và có giá vào khoảng 6,2 triệu đồng,  tu hài thường được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nướng, gỏi, nấu cháo,… và dùng kèm cùng rượu ngoại để tăng thêm độ ngon và sang trọng cho món ăn. Giá rượu thường dao động từ 8 đến 10 triệu đồng.  Tính ra một bữa ăn như thế có giá từ 30 đến 40 triệu đồng.

Nhân viên này còn cho biết thêm, bất chấp là mặt hàng xa xỉ, mỗi lần nhà hàng nhập về cả một lô 30 con đều được nhanh chóng tiêu thụ hết chỉ trong vòng 1 đến 1 tháng rưỡi. Thậm chí có những thời điểm hàng không cung cấp kịp để phục vụ cho nhu cầu của các thực khách.

Ở Việt Nam, loài hải sản này cũng đã được nghiên cứu và đưa vào nuôi trồng nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, tu hài nuôi tại đảo Cát Bà (Quảng Ninh) thường khá nhỏ chỉ nặng 200-300 gram. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news