Tin mới

Đại gia Việt chịu chơi chi tiền tỉ cho thú cưng

Thứ tư, 05/11/2014, 14:11 (GMT+7)

Với các đại gia “lắm\ntiền nhiều của” họ không chỉ mua siêu xe, sắm biệt thự cho bản thân và gia đình\nmà còn chi tiền tỷ xây biệt thự cho thú cưng \nvà sẵn sàng bỏ tiền triệu cho chúng đi spa mỗi\ntuần.

 

 

Với các đại gia “lắm tiền nhiều của” họ không chỉ mua siêu xe, sắm biệt thự cho bản thân và gia đình mà còn chi tiền tỷ xây biệt thự cho thú cưng, cho thú cưng ở "khách sạn" 5 sao và sẵn sàng bỏ tiền triệu cho chúng đi spa mỗi tuần.

 “Khách sạn” 5 sao cho thú cưng

Với vốn đầu tư hơn 5 tỷ đồng, khách sạn thú cưng gồm 5 tầng trên đường Hoa Lan (quận Phú Nhuận), kèm nhiều dịch vụ từ lưu trú, khám chữa bệnh và spa thẩm mỹ cho thú cưng. Hiện khách sạn có 150 phòng, trong đó 50 phòng lớn, 90 phòng nhỏ và 7 phòng VIP.

Trong khách sạn, một phần tầng trệt được thiết kế thành siêu thị mini dành cho thú cưng. Ở đó có bán đầy đủ thực phẩm, áo quần, dụng cụ làm đẹp và các vật dụng dành cho thú cưng.

Mỗi ngày đêm ở phòng VIP lớn dành cho thú cưng trọng lượng 25-30kg có giá từ 600.000 - 800.000 đồng/ngày. Còn ở phòng thường có 2 dạng, gồm phòng lớn 350.000 - 500.000 đồng/ngày, phòng nhỏ từ 250.000 - 300.000 đồng/ngày.

Đặc biết, tất cả thú cưng khi vào "lưu trú" tại khách sạn đều được bác sĩ thú y kiểm tra và theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên. Đồng thời,  các nhân viên tại đây đều mặc đồng phục và vệ sinh kỹ trước khi tiếp xúc với thú.

Quản lý khách sạn đặc biệt này cho biết: "Tất cả thú cưng khi đến 'lưu trú' ở bất cứ hạng phòng nào đều được phục vụ spa làm đẹp, cắt tỉa móng... Hiện tại khách sạn đang nhập thêm nhiều thiết bị y tế thú y, như máy siêu âm, citi, máy chụp X- quang... dành cho thú y, ước tính lên đến 2 tỷ nữa, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho thú cưng".

Đưa thú cưng đi spa

Để đảm bảo tính thẩm mỹ và sức khỏe tốt cho thú cưng của mình, nhiều người tìm đến các dịch vụ làm đẹp tại các trung tâm spa hay các bệnh viện thú y uy tín để gửi gắm những “người bạn” xinh đẹp.

Trên nhiều diễn đàn, nhiều trang web, lời giới thiệu, quảng cáo dịch vụ làm đẹp cho thú nuôi trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết.

Nhiều dịch vụ thẩm mỹ thú cưng được quan tâm như cắt tỉa, chải lông (đặc biệt là các giống yêu cầu thẩm mỹ cao như Poolde, phốc sóc...), tắm ướt, tắm khô; vệ sinh tai, răng miệng; Phẫu thuật thẩm mỹ; dịch vụ nhuộm lông... Đặc biệt, nhiều nơi còn cho biết sẽ chăm sóc, phục vụ thú yêu đến tận... răng như lấy cao răng, lấy ráy tai, lau mắt.

Thực tế cho thấy, giá cả dịch vụ thẩm mỹ cho thú mèo cưng cũng đắt đỏ không kém gì dịch vụ dành cho người.

Tại một trạm thú y trong TP.HCM, nơi đầu tiên đưa ra dịch vụ thẩm mỹ cho chó mèo có niêm yết bảng giá: cắt tai thẩm mỹ 100.000 đồng; cắt lông đuôi: chó nội 10.000 đồng, chó ngoại 15.000 đồng; cạo vôi răng: chó nội 20.000 đồng, chó ngoại 30.000 đồng; cắt móng bàn chân: chó nội 10.000 đồng, chó ngoại 20.000 đồng...

Tại các địa điểm spa dành cho thú cưng, giá trung bình từ 180.000-600.000 đồng, tuỳ theo yêu cầu.

Nữ đại gia Sài Gòn chi tiền tỷ xây biệt thự cho thú cưng

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, năm 1995, trong một lần lên Lâm Đồng, bà Thái Thị Cúc Lan (ngụ tại TP.HCM) dừng chân ở xã Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, dưới chân đèo Bảo Lộc và bỏ ra tiền tỷ mua lại mảnh đất rộng trên 7ha của người dân để xây biệt thự cho chó, khỉ, bò, chim, chuột…

Không những thế, bà còn thuê hàng chục người về làm công việc chăm sóc cho chúng. Đặc biệt là những chú chó của bà phải chăm lo một cách hết sức kỹ lưỡng. Đối với những thú cưng, bà Lan cho ăn đồ ăn mua từ các siêu thị tại TP.HCM và Đà Lạt. Sản phẩm phải có tem nhãn, trong đó chủ yếu là thịt bò, có ngày chở đến mấy xe để vào kho lạnh cho chó ăn dần.

Nước uống cho thú cưng cũng phải lấy nước khoáng. Một ngày các nhân viên giúp việc phải tắm cho các con thú cưng của bà một lần, sau khi tắm phải sấy khô lông, tắm rửa bằng các loại dầu gội và cho xịt dầu thơm mua từ nước ngoài. Mỗi khi con chó nào bị bệnh, bà Lan liền thuê một bác sĩ thú y riêng từ Sài Gòn lên chữa trị.

Khi được hỏi về bà Lan, ông Nguyễn Văn Thảo (47 tuổi), người đàn ông đã gần 20 năm được giao nhiệm vụ trông coi khu biệt thự cho thú cưng này thật thà kể và thừa nhận rằng ông không hề biết xuất thân của người chủ đầy bí ẩn này, bởi bà ít tiếp xúc với người làm và một tháng bà mới xuống thăm “các con” một lần. Biết bà Lan như vậy, những người làm như ông Thảo cũng ít khi quan tâm đến xuất thân của bà, chỉ luôn cố gắng làm mọi việc theo ý chủ.

Về cuối đời, vào khoảng năm 2009, bà Lan bị bệnh ung thư và công việc làm ăn cũng đổ bể nên bà gần như bị phá sản. Việc chi tiêu cho các con vật cũng khiến bà tốn kém rất nhiều tiền. Đây cũng là lúc các mảnh đất và ngôi nhà của bà bị người khác đến tiếp quản. Năm 2010, bà Lan qua đời.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news