Tin mới

Đắk Lắk cách ly 70 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19 về từ Đà Nẵng

Thứ tư, 29/07/2020, 14:19 (GMT+7)

Liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 về từ Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cách ly 70 người tiếp xúc gần.

Theo VTC NewsTiền Phong, ông Nay Phi La- Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận tại địa phương vừa có một ca dương tính với SARS-CoV-2. Đó là sinh viên đang theo học tại Đà Nẵng mới về lại địa phương. Ca nghi nhiễm này đang chờ Bộ Y tế công bố kết quả xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Sinh viên này có thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng từ ngày 22/6 đến ngày 17/7. Đến ngày 20/7 có biểu hiện sốt, sau đó cho uống thuốc hạ sốt và hết sốt.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Ảnh: PLO

Ngày 26/7 bệnh nhân N được một người bạn ở cùng phòng tên là Bùi Hoài T, chở đến bến xe Đà Nẵng. Đến 19 giờ cùng, Th đi trên nhà xe Q.T (tuyến Thanh Hóa-Đắk Lắk). Trên xe bệnh nhân đeo khẩu trang và không tiếp xúc với những người xung quanh.

Sáng 27/7, bệnh nhân xuống bến xe liên tỉnh phía Bắc (TP Buôn Ma thuột, tỉnh Đắk Lắk), không về nhà, mà bắt xe Grap vào thẳng BVĐK Thiện Hạnh để khai báo y tế. Sau đó, Nh được đưa vào khoa Truyền nhiễm - BVĐK vùng Tây Nguyên bằng xe cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hạch ngoại vi không sưng, họng đỏ, không ho, không khó thở.

Theo Vnexpress, sáng 29/7, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã phong tỏa Khoa truyền nhiễm, cách ly khoảng 70 người vì liên quan ca nghi nghiễm Covid-19 về từ Đà Nẵng.

Ảnh minh họa: Internet

"Những người cách ly gồm bác sĩ, sinh viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân", ông Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết.

Theo thống kê, từ ngày 20 đến 27/7, Đắk Lắk có 6 người trở về từ Đà Nẵng; trong đó có một trường hợp tiếp xúc "bệnh nhân 416"; một trường hợp có gửi xe tại Bệnh viện C và làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng. Cả 6 trường hợp này đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Ảnh minh họa: Tiền phong

Sở Y tế Đắk Lắk chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương thiết lập lại các biện pháp phòng phòng chống dịch tại đơn vị như đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục duy trì việc phân luồng khám chữa bệnh đối với những bệnh nhân có triệu chứng bệnh hô hấp. Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news