Tin mới

Nhiều địa phương có thể xuất hiện ca Covid-19 mới, chuyên gia khuyến nghị người dân hạn chế ra đường

Thứ tư, 29/07/2020, 13:58 (GMT+7)

Theo các chuyên gia, phân tích tình hình dịch tễ của Đà Nẵng cho thấy sẽ còn tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm mới, nên người dân không nên đi ra ngoài nếu không có việc cần thiết, đeo khẩu trang ở nơi đông người và giữ vệ sinh cá nhân.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, VNE, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19, do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì, sáng 29/7, các thành viên Ban Chỉ đạo đã bàn thảo về diễn biến tình hình dịch bệnh khi đã có nhiều ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận.

Vào lúc 9h50 sáng 29/7, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tiến hành phong toả chỗ ở và quán Pizza số 106 Trần Thái Tông, nơi làm việc của một nam nhân viên nhiễm Covid-19 sau khi trở về Đà Nẵng. Ảnh: FB

Tại cuộc họp, các chuyên gia, phân tích tình hình Đà Nẵng cho thấy sẽ tiếp tục có các ca nhiễm nCoV mới, nhưng cơ bản đã khoanh vùng được ổ dịch. Các ổ này phần lớn từ 3 nơi là Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương, chỉnh hình.

Sau 4 ngày Đà Nẵng đã ghi nhận 27 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: CDC

Vì vậy, các chuyên gia cho rằng, bên cạnh theo dõi chặt chẽ ổ dịch tại ba bệnh viện trên, cần theo dõi sát địa điểm có các ca bệnh đi qua để có biện pháp xử lý kịp thời.

Chuyên gia cũng lưu ý, vừa qua nhiều địa phương có người qua lại Đà Nẵng (trong đó có Hà Nội, TPHCM), nên những nơi khác khả năng cao sẽ xuất hiện ca bệnh mới.

Quảng Nam ghi nhận 2 ca mắc SARS-CoV-2. Ảnh minh hoạ

Vậy nên, các thành viên Ban chỉ đạo thống nhất rằng, các văn bản, quy định, hướng dẫn phòng chống Covid-19 đã có đầy đủ, nhất là chỉ thị 19 của Thủ tướng cuối tháng 4/2020. Tuy nhiên, thời gian qua, việc thực hiện các biện pháp phòng dịch có lơi lỏng, nên bây giờ các đơn vị, địa phương "phải siết lại".

Trong đó, các chuyên gia đặc biệt lưu ý người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi đông người, nhất là trên phương tiện giao thông công cộng; giữ gìn vệ sinh cá nhân; rửa tay bằng xà phòng.

Về cơ bản chưa có hạn chế đi lại nhưng các chuyên gia khuyến nghị trong mùa dịch, như từ trước đến nay, người dân không nên đi ra ngoài nếu không có việc cần thiết.

Qua thực tiễn ở Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đà Nẵng, các chuyên gia cho rằng Bộ Y tế phải tăng cường công tác tầm soát, sàng lọc, bảo đảm an toàn vệ sinh dịch tễ tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Ban Chỉ đạo nhấn mạnh ngành y tế là lực lượng xung kích đi đầu trong chống dịch, phải gương mẫu trong việc nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các quy định; tiếp tục nâng cao năng lực xét nghiệm; sẵn sàng lực lượng, cơ sở vật chất, kỹ thuật để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh khi có diễn biến mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng