Tin mới

Đắk Lắk: Gas mini phát nổ, thanh niên bị mất một bàn tay

Thứ tư, 22/02/2017, 11:10 (GMT+7)

Trong lúc nấu lẩu bằng bếp gas mini thì bình gas bất ngờ phát nổ khiến một thanh niên tại Đắk Lắk bị nhập viện trong tình trạng toàn thân đa chấn thương, phải cắt bỏ bàn tay trái.

Trong lúc nấu lẩu bằng bếp gas mini thì bình gas bất ngờ phát nổ khiến một thanh niên tại Đắk Lắk bị nhập viện trong tình trạng toàn thân đa chấn thương, phải cắt bỏ bàn tay trái.

Bệnh nhân Nguyễn Khắc Tiệp bị đa chấn thương do bình gas mini phát nổ. Ảnh: Giao thông

Theo thông tin trên Báo Giao thông, Tuổi trẻ, sáng 22/2, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết, bệnh viện vừa tiến hành phẩu thuật cắt bỏ bàn tay trái của bệnh nhân Nguyễn Khắc Tiệp (21 tuổi, ngụ xã Ea M’doan, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) do bình gas mini phát nổ khiến toàn cơ thể bị thương và phần tay đã bị dập nát.

Trước đó, vào khoảng 18h20 ngày 21/2, bệnh nhân Tiệp được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng toàn thân đa chấn thương, vết thương vùng mặt có dị vật ở mắt, bàn tay trái dập nát hoàn toàn, vết thương nham nhở ở vùng bụng và mất nhiều máu.

Sau ca phẫu thuật cắt bỏ bàn tay trái, hiện sức khỏe bệnh nhân Tiệp đã ổn định.

Liên quan tới vụ việc, anh Hào Văn Thanh (thôn 7, xã Ea M’doan) - một người bạn đi cùng nạn nhân lúc xảy ra tai nạ kể lại, vào trưa cùng ngày anh cùng 3 người bạn (trong đó có anh Tiệp) đi bắt cá tại bờ suối trong rẫy cách thôn 7 khoảng 3km. Khi đi các anh đem theo một bếp gas mini để nấu lẩu.

“Chúng tôi phân công 3 người bắt cá, còn Tiệp đi bật bếp gas để nấu nước sôi làm lẩu. Khi Tiệp bỏ bình gas mini vào bếp bật lên thì bất ngờ gas trong bình bị xì và phát nổ ngay sau đó. Lúc đó khoảng 13h30” – anh Hào kể lại.

Trước đó ngày 18/11/2016, tại khu vực 2, phường 1, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang cũng đã xảy ra vụ nổ bình gas mini làm 10 học sinh Trường THPT chuyên Vị Thanh bị bỏng.

Theo các nạn nhân, sau khi dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường, một lớp hơn 30 học sinh khối 10 về nhà cô giáo tổ chức nấu ăn.

Đến khoảng 10h30, trong lúc mọi người đang ăn vui vẻ thì bình gas trong bếp gas mini bất ngờ xì gas rồi phát nổ khiến 10 em bị bỏng, các nạn nhân bị bỏng chủ yếu ở vùng mặt và tay chân.

Việc tái sử dụng các bình gas cũ, sang nạp gas nhiều lần, lâu ngày sẽ khiến bình bị rò rỉ gas, xì kim van. Gas lỏng khi bị rò rỉ rất nguy hiểm vì khi ra ngoài không khí sẽ hóa hơi gấp 250 lần gây cháy lan với diện rộng. Hiện nay các bình gas mini đều không có van an toàn nên khó có thể hạn chế cháy nổ khi sử dụng không đúng cách. Ngay cả đối với các loại bình gas lớn cũng không nên sử dụng bình quá cũ, rỉ sét.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nổ bình gas