Tin mới

Nữ doanh nhân tử vong tại TQ, nợ trăm triệu chưa kịp trả

Thứ tư, 30/09/2015, 08:44 (GMT+7)

Sau cái chết đột ngột của bà Hà Linh, người dân trồng trà ở tỉnh Lâm Đồng có diện tích liên kết với công ty của bà đang “mất ăn, mất ngủ” để tìm nơi tiêu thụ.

Sau cái chết đột ngột cua bà Hà Linh, người dân trồng trà ở tỉnh Lâm Đồng có diện tích liên kết với công ty của bà đang “mất ăn, mất ngủ” để tìm nơi tiêu thụ. Ngoài ra, bà còn nợ một số cá nhân chưa kịp trả. 

Cái chết đột ngột của bà Hà Linh, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, trên đường đi công tác tại Trung Quốc đã gây ra rất nhiều khó khăn cho gia đình nạn nhân cũng như những người dân trồng chè có diện tích liên kết sản xuất với công ty của bà.

Doanh nhân Hà Linh ra đi đột ngột để lại nhiều khó khăn cho công ty và gia đình của bà. Nguồn: Internet

Theo ông Lâm Quang Khôi, quản lý xưởng sản xuất của Công ty TNHH Hà Linh, công ty của bà Linh đã tạm ngưng thu mua trà của nông dân để tập trung chuẩn bị lo hậu sự và công việc liên quan đến điều tra xung quanh cái chết của bà Hà Linh.

Tuy nhiên, việc tạm ngừng thu mua trên đã gây ra rất nhiều khó khăn và thiệt hại cho những nông dân trồng trà liên kết đầu ra với công ty của bà Linh. Bởi hiện nay, đang vào vụ thu hoạch trà mới, nhiều nông dân đang loay hoay không biết “đi đâu, về đâu” để tiêu thụ sản phẩm của mình.

Có trường hợp, người nông dân trồng trà phải chở sản phẩm của mình đi xa đến 70km để sơ chế và bảo quản sản phẩm, chi phí lên đến hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, những sản phẩm này sau khi sơ chế xong thì chính bản thân họ cũng không biết sẽ bán cho ai để thu hồi vốn.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Hà Linh còn đang mắc nợ với nhiều nông dân mà công ty liên kết.

Ông Nguyễn Hữu Bình (xã Xuân Trường, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, hiện công ty Hà Linh còn nợ ông hơn 300 triệu đồng tiền mua trà. Trước khi đi công tác, bà Linh dẫn đoàn khách nước ngoài tới vườn trà của ông Bình để quay phim, chụp ảnh làm tư liệu giới thiệu cho đối tác nước ngoài và hứa sau chuyến công tác này sẽ trả đầy đủ khoản nợ cho ông Bình.

Ngoài ra, công ty của nữ doanh nhân Hà Linh còn nợ ông Nguyễn Hữu Thiên (ngụ xã Trạm Hành, TP Đà Lạt) đến 400 triệu đồng.

Trước tình hình lo lắng và bất ổn của người dân, ông Khôi cam kết công ty sẽ thanh toán đầy đủ các khoản nợ. Hiện tại, công ty của bà Hà Linh vẫn còn các đơn đặt hàng, sau khi lo xong tang lễ cho bà Linh, công ty sẽ tiếp tục sản xuất.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news