Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ và góc khuất bí ẩn phía sau người đàn ông quyền lực

Thứ tư, 01/05/2019, 07:10 (GMT+7)

Ít ai biết rằng phía sau người đàn ông quyền lực Đặng Lê Nguyên Vũ là một con người đầy bình dị như bao người khác.

Đặng Lê Nguyên Vũ không còn là gương mặt xa lạ với người Việt. Tài năng, bản lĩnh, ý chí kiên cường vượt khó của ông đã trở thành tấm gương cho giới trẻ.

Trước khi trở thành một đại gia, ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng rất khó khăn trên con đường khởi nghiệp. Khi đó, tài sản lớn nhất của ông Vũ chỉ là chiếc xe đạp. Ấy vậy mà, đến nay, theo đánh giá của Nhịp cầu Đầu tư năm 2016, tập đoàn Trung Nguyên có Doanh thu dao động bình quân 260-300 tỷ đồng/tháng (xấp xỉ 4.000 tỷ đồng/năm), tăng trưởng bình quân 20%/năm.

Kiếm bội tiền là vậy nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ lại có cuộc sống hết sức bình dị. Sở thích lớn nhất của ông chủ Trung Nguyên là đọc sách. Ngay từ khi còn nhỏ, ông Vũ đã ham đọc sách, cả lúc đi chăn trâu trăn bò thuê, người đàn ông quyền lực ấy đã biết dùng cách đọc sách để thuê người làm giúp mình.

Bên cạnh đó, Đặng Lê Nguyên Vũ còn thích tiếp cận với sản phẩm công nghệ, đặc biệt là máy ảnh. Một điều đặc biệt, ông Vũ rất thích xem phim hành động vì có “tính chính xác của sự phối hợp, tính tổ chức". Đặng Lê Nguyên Vũ còn có sở thích sưu tầm siêu xe và chăn ngựa.

Thu nhập hàng tỷ đồng/năm nhưng cách sống của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại vô cùng giản dị. Ông sẵn sàng đi một đôi giày với giá vài chục nghìn đồng, bộ khăn rằn cũng chỉ vài chục nghìn. Lối sống giản dị của ông Vũ khiến nhiều người tâm phục khẩu phục.

Có lẽ chính vì vậy, trong suốt quá trình diễn ra vụ ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không hề đòi hỏi đến tiền bạc vật chất mà chỉ bày tỏ mong muốn được giữ lại Trung Nguyên. Theo ông Vũ, ông chỉ tham gia điều hành Trung Nguyên còn tiền bạc bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn là người giữ suốt bao nhiêu năm qua.

Trước sự thuyết phục của ông Vũ, phiên tòa ngày 27/3 đã phán quyết, Đặng Lê Nguyên Vũ được quyền điều hành Trung Nguyên, số cổ phần của bà Lê Hoàng Diệp Thảo được quy đổi thành tiền. Bên cạnh đó, ông Vũ trợ cấp 10 tỷ/năm với 4 người con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news