Tin mới

Đắng lòng cô gái tật nguyền bị hiếp chết, mẹ già..."mãn nguyện"

Thứ hai, 05/05/2014, 15:54 (GMT+7)

Mất con, người mẹ nào không đau đớn. Nhưng trong nỗi đau mất đi núm ruột của mình, người mẹ già lại cảm thấy “mãn nguyện”. Có kì lạ không?

 

 

Mất con, người mẹ nào không đau đớn. Nhưng trong nỗi đau mất đi núm ruột của mình, người mẹ già lại cảm thấy “mãn nguyện”. Có kì lạ không?


Ngày 5/5, Bà Trương Thị Cựu (79 tuổi) cho hay người con gái bất hạnh của mình đã qua đời vào khuya ngày 3/5 tại căn phòng trọ ẩm thấp, tối tăm.

“Tâm nó đã đi rồi con à, nó trở bịnh nặng từ cả nửa tháng. Bác sĩ nói bị viêm phổi nặng. Cả đời nó tật nguyền nằm một chỗ, tôi lại không còn ai thân nhân. Sau vụ nó bị kẻ xấu hãm hiếp tôi buồn khổ lắm, chỉ mong nó đi trước mình. Có vậy tôi mới thanh thản nhắm mắt. Tôi chết trước ai lo nó đây…”, bà Cựu tâm sự rồi lặng lẽ lom khom đứng dậy thắp nhang cho con gái.

Chị Trương Thị Minh Tâm (sinh năm 1979), cô gái tật nguyền bất hạnh một đời đã bị kẻ đồi bại hãm hiếp khiến dư luận bức xúc cuối năm 2013 nay đã an nghỉ. Cô ra đi thanh thản sau kiếp làm người quá đỗi éo le.

Đắng lòng cô gái tật nguyền bị hiếp chết, mẹ già...

Chị Tâm lúc nhỏ

Khi được sinh ra, chị Tâm cũng từng là đứa trẻ xinh xắn dễ thương, thế nhưng bạo bệnh khiến chị thành người tật nguyền nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều do mẹ già lo lắng bao năm.

Hai mẹ con sống lây lất bên nhau nhờ thúng kẹo mè xửng của bà. Một mình bà Cựu làm vất vả cả nửa ngày mới xong thúng kẹo. Hàng ngày bà Cựu bồng con đón xe buýt từ Thủ Đức ra khu chợ Bến Thành, quận 1 để bán kiếm tiền mưu sinh và thuốc thang cho con. Ngày nào cũng thế, nắng cũng như mưa.

Cực khổ, bà Cựu vẫn chịu được, nhưng bà luôn lo lắng nếu bà chết đi thì không biết ai sẽ lo cho còn bà. Nên bà từng ước nguyện con bà sẽ ra đi trước. Nghe lời ước nguyện, nhiều người đã không khỏi rơi nước mắt.

Đắng lòng cô gái tật nguyền bị hiếp chết, mẹ già...

Ước nguyện của bà Cựu khiến nhiều người rơi nước mắt

Từ ngày phát hiện chị Tâm bị kẻ đồi bại lẻn vào hãm hiếp nhiều lần thì người mẹ già càng đau khổ, nỗi đau cứ chất chồng. Rồi chị Tâm cũng hoảng loạn đổ bệnh, bệnh tật trở nặng rồi ra đi, kết thúc một kiếp người quá đỗi đắng cay…

Gã bán vé số dạo Đào Văn Quý (57 tuổi, ngụ P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã bị bắt sau khi bị bắt quả tang khi đang giở trò đồi bại nhưng nỗi đau mà hắn đã gây ra quá lớn cho người mẹ già bệnh tật phải nuôi con què quặt liệt giường.

Bà Cựu ngậm ngùi xót thương con, nhưng cũng an lòng vì con mình đã được an táng chu tất trong sự đùm bọc của người dân giáo xứ Tam Hà (Q.Thủ Đức). Bà xúc động nói lời cảm tạ: “Nếu không có người dân giáo xứ ở đây và cơ sở mai táng Tấn Phát thì tôi làm sao một mình lo được hậu sự cho con gái. Tôi biết ơn vô cùng…Tôi có chết cũng nhắm mắt rồi vì con gái tôi đã được trọn vẹn…”.

Đắng lòng cô gái tật nguyền bị hiếp chết, mẹ già...

Bà Cựu hơn 30 năm nay một mình nuôi đứa con gái tật nguyền trong căn nhà tồi tàn

Trước cái chết của chị Tâm, hàng xóm càng thương bà Cựu. Ông Thái (người dũng cảm vây bắt kẻ hiếp dâm) xúc động nói: “Chúng tôi ai cũng thương hai mẹ con bà cụ. Giờ bà già quá rồi, mắt mờ đục cả, sức khoẻ yếu. Không biết bà còn làm được kẹo mè xửng đi bán kiếm sống được bao lâu đây. Cả đời bà khổ quá rồi…Mong sao bà được xã hội, chính quyền quan tâm hơn để có một tuổi già bớt cô quạnh…”.

Bóng dáng người mẹ già còm cõi, đôi mắt mờ đục xa xăm thật xót lòng biết bao…

Theo Phạm Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news