Tin mới

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải hé lộ thông tin bất ngờ nhất về Táo quân 2018

Thứ ba, 05/12/2017, 14:06 (GMT+7)

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam, cho biết kịch bản Táo quân 2018 hiện đã xong phần khung sườn. Việc có đưa "Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng” vào Táo năm nay thì chỉ là một phần rất nhỏ.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam, cho biết kịch bản Táo quân 2018 hiện đã xong phần khung sườn. Việc có đưa "Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng” vào Táo năm nay thì chỉ là một phần rất nhỏ.

Liệu Ngọc Hoàng có trở thành Người phán xử hay Bắc đẩu đanh đá, ghê gớm hóa thân thành mẹ chồng?

Dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến đến Tết Nguyên đán, nhưng kịch bản chương trình Táo quân - món ăn không thể thiếu trong tối 30 Tết đã được khán giả quan tâm.

Chia sẻ với Dân trí chiều qua (4/12), đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), đơn vị thực hiện chương trình Táo quân, cho biết, hiện tại kịch bản của Táo quân 2018 đã hoàn tất phần khung sườn. Tuy nhiên, từ khung sườn cho đến khi bước vào tập, kịch bản sẽ vẫn còn sửa đi sửa lại, thêm vấn đề này, bỏ vấn đề kia… rất nhiều lần.

“Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn đang tập hợp thông tin”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho hay.

Được biết, khung sườn kịch bản được dựng lên từ tháng 9, tuy nhiên, cũng giống như mọi năm, kịch bản này sẽ được bồi đắp, chỉnh sửa rất nhiều lần trước khi chương trình được ghi hình. Các nhóm viết kịch bản Táo quân năm nay vẫn là những cái tên quen thuộc của Táo quân những năm trước, trong đó có "giáo sư Cù Trọng Xoay" (Đinh Tiến Dũng).

"Do năm nay có nhiều biến động xã hội nên kịch bản có phần dày dặn hơn so với mọi năm. Nhưng kịch bản Táo quân ngoài những vấn đề mang tính sân khấu còn có tính báo chí ở trong đó", đạo diễn Thanh Hải thông tin.

Khi được hỏi có nhân tố mới trong dàn diễn viên tham gia Táo quân hay không, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, hiện VFC đang casting. “Các diễn viên tham gia Táo quân được yêu cầu tập kỹ lưỡng. Bởi những vấn đề đưa ra trong chương trình không phải dễ dàng để nói. Các diễn viên còn cần phải hiểu các mạch ngầm trong đó”. 

Liên quan đến thông tin phỏng đoán Ngọc hoàng sẽ sắm vai "Người phán xử" còn Cô Đẩu sẽ vào vai bà mẹ chồng khó tính như phi "Sống chung với mẹ chồng xuất hiện", đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho hay, nếu đưa vào như một cách quảng bá cho phim thì anh không lựa chọn hình thức này, nhưng có thể đưa vào một phần nếu để phục vụ ý đồ câu chuyện trong Táo quân. “Khán giả muốn xem Táo quân chứ không cần xem phim truyền hình”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói.  

Trước câu hỏi “Táo quân hàng năm có bị tác động bởi các “thế lực” nào đó?”, có hay không chuyện “chạy Táo”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói: “Đó chỉ là tin đồn. Khi hoạt động báo chí, chương trình, thể loại chạm đến những vấn đề nhạy cảm của xã hội đương nhiên sẽ có những chuyện này chuyện kia. Giống như khi mình làm báo, những người viết về những vấn đề nhạy cảm được xã hội quan tâm, nhất là những vấn đề tiêu cực, thì dễ phải đối diện với nhiều tác động".

“Đến nay đã là năm thứ 15 năm chương trình Táo quân phát sóng, cả xã hội đã quen với chương trình. Những người mà nói vui là “chạy Táo” có thể họ cũng mong muốn đề cập này kia. Nhưng việc kiên định giữ chất lượng, thương hiệu chương trình đấy là việc sống còn. Nếu không giữ được chất lượng của chương trình thì khán giả sẽ không xem nữa”, trên Thanh niên dẫn lời đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news