Tin mới

Đặt chậu nước trong phòng điều hòa tưởng hợp lý mà hóa phi lý

Thứ tư, 03/06/2020, 17:43 (GMT+7)

Nhiều người thường rỉ tai nhau cách đặt chậu nước trong phòng điều hòa để làm tăng độ ẩm, tránh khô da. Tuy nhiên, đó là một sai lầm.

Việc sử dụng điều hòa thời gian dài chắc chắn da dễ bị khô. Do đó, nhiều người có thói quen đặt thêm chậu nước để tạo độ ẩm cho căn phòng. Tuy nhiên, việc này thực sự không có tác dụng gì.

Khi điều hòa làm mát kém, hãy nghĩ đến việc vệ sinh cả hai giàn nóng và lạnh.

Nếu quan sát kỹ chúng ta sẽ thấy, sau một ngày đặt chậu nước trong phòng điều hòa, mực nước gần như không thay đổi. Điều này chứng tỏ, nước không hề bốc hơi để tạo độ ẩm trong phòng như nhiều người vẫn nghĩ.

Các chuyên gia điện máy cho biết, khi điều hòa hoạt động, không khí được làm lạnh và độ ẩm bao giờ cũng được duy trì ở mức 60%. Với những chiếc điều hòa thế hệ mới thì còn có cả tính năng làm sạch không khí nữa. Nếu chúng ta dùng thêm một chậu nước hoặc để máy phun sương vào trong phòng điều hòa sẽ gây hại cho điều hòa cũng như các mối nguy hiểm cho sức khỏe!. Ảnh minh hoạ

Để khắc phục điều này, chúng ta hãy dùng khăn ẩm lau cả phòng. Bạn sẽ thấy cách này hiệu quả hơn nhiều vì hơi nước trên sàn nhà bốc hơi rất nhanh.

Ngoài sai lầm trên, nhiều người cũng cho rằng không nên sử dụng thêm quạt trần hay quạt bàn khi đang bật điều hòa. Nhưng sự thật là, bật quạt trong khi dùng điều hòa giúp luân chuyển không khí khắp phòng. Phòng sẽ được làm lạnh nhanh và đều hơn.

Trước khi ra khỏi phòng điều hòa 10 phút nên tắt điều hòa để tránh sốc nhiệt. Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng truyền nhau rằng, khi trời nắng nóng trên 40 độ C, nên tắt điều hòa đi một lúc sau đó dội nước vào cục nóng rồi bật cho máy chạy lại sẽ giúp điều hòa tỏa ra hơi lạnh hơn trước.

Tuy nhiên, cách này có thể khiến điều hòa của bạn bị hư hỏng. Lúc ngoài trời đang nắng nóng, nhiệt độ của cục nóng sẽ cao hơn bình thường nhiều lần. Nếu dội nước lạnh trực tiếp vào đó có khả năng gây chạm, chập hệ thống điện của quạt tản nhiệt.

Hơn nữa, sau khi dội nước, điều hòa sẽ tiếp tục làm việc với tốc độ và công suất như bình thường nên việc này gần như không có tác dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news