Tin mới

Đạt lợi nhuận khủng, thưởng Tết 2019 của nhân viên ngân hàng ra sao?

Thứ hai, 28/01/2019, 10:27 (GMT+7)

Kết quả kinh doanh với lợi nhuận khổng lồ trong năm 2018, các nhân viên ngân hàng đang chờ nguồn thưởng "khủng" trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Kết quả kinh doanh với lợi nhuận khổng lồ trong năm 2018, các nhân viên ngân hàng đang chờ nguồn thưởng "khủng" trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Năm 2018 khép lại với một năm lãi khủng cho ngân hàng, báo cáo sơ bộ của Vietcombank cho biết mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm nay lên tới khoảng 18.300 tỷ đồng, ước tăng trưởng tới 62% so với năm 2017 - con số lợi nhuận vượt xa mọi dự đoán trước đó của các nhà phân tích. 

TPBank cũng đã công bố kết quả kinh doanh năm 2018. Ngân hàng cho biết lợi nhuận trước thuế đạt tới 2.258 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2017 và vượt mục tiêu kế hoạch đại hội đồng cổ đông đã đề ra (2.200 tỷ). Trong khi đó, techcombank trở thành “hiện tượng" khi là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên ghi nhận lợi nhuận trước thuế vượt mốc 10.000 tỉ đồng (cụ thể là 10.661 tỉ đồng, tăng gần 33%), chiếm vị trí dẫn đầu trong nhóm ngân hàng này. Nhà băng này đã vượt lên ba ông lớn ngân hàng thương mại Nhà nước còn lại là Agribank, BIDV.

Ngân hàng Vietcombank thu lãi khủng trong năm 2018. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Zing/Tri thức trực tuyến thông tin, bằng thời điểm này năm ngoái, hầu hết các ngân hàng đã chốt và công bố mức lương, thưởng cuối năm cho nhân viên của mình. Năm nay, thông tin về Thưởng Tết Nguyên đán của các ngân hàng khá hiếm. 

Với việc kết quả kinh doanh năm 2018 tăng trưởng mạnh khiến nhiều người kỳ vọng mức thưởng dành cho nhân viên năm nay sẽ tăng cùng với con số lợi nhuận ngân hàng thu về. Đại diện Vietcombank cho biết ngân hàng thu về mức lợi nhuận cao kỷ lục năm nay nhưng do là doanh nghiệp có phần lớn vốn sở hữu thuộc Nhà nước nên sẽ không có chuyện thưởng "khủng".

Tờ tintucvietnam/Sức khỏe cộng đồng cũng thông tin thêm, ngân hàng PVComBank đã chốt thưởng Tết cho nhân viên của mình là 1 tháng lương kinh doanh. Nhà băng này cũng áp dụng chế độ lương hàng tháng là 70% lương kinh doanh và giữ lại 30% để đánh giá tổng kết 6 tháng một lần. Dịp tới đây cũng sẽ trùng với thời điểm tổng kết 6 tháng cuối năm 2018 nên mức tiền nhân viên nhân về sẽ khá nhiều nhưng chỉ một phần trong đó là thưởng Tết.

Các nhân viên MBBank được chi thưởng cuối năm với mức bình quân 3-4 tháng lương kinh doanh. Một số ngân hàng khác đến nay cũng đã chốt mức lương thưởng cho nhân viên của mình như SeABank bình quân 3 tháng lương; BacABank thưởng 2 tháng lương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news