Tin mới

Dầu gió và những nguy hiểm khi dùng sai cách

Thứ năm, 18/02/2016, 08:39 (GMT+7)

Dầu gió thường được nhiều người dùng khi bị nhức đầu hay cảm cúm. Tuy nhiên, việc dùng quá nhiều dầu gió, dùng không đúng cách có thể gây ra tác dụng ngược đến sức khỏe. 

Dầu gió thường được nhiều người dùng khi bị nhức đầu hay cảm cúm. Tuy nhiên, việc dùng quá nhiều dầu gió, dùng không đúng cách có thể gây ra tác dụng ngược đến sức khỏe. 

Xoa quá nhiều dầu gió

Xoa quá nhiều dầu gió sẽ làm tăng tiết mồ hôi, hạ nhiệt cơ thể nhanh chóng. Ảnh: Internet

Báo Sức khỏe gia đình cho biết, trong đông y , dầu gió có vị cay, tính mát là một trong những loại thuốc trị ngoài da giúp chống viêm nhiễm hiệu quả. 

Theo đó, tinh dầu tràm gió có chứa hợp chất có tác dụng sát khuẩn nhẹ, long đờm. Tuy nhiên, trong dầu gió có chứa nhiều methol và methyl salicylat.

Do đó nếu thoa quá nhiều dầu gió sẽ làm tăng tiết mồ hôi, dẫn đến hạ nhiệt cơ thể nhanh chóng. Dầu gió không thích hợp với những người bị lở ngứa, ra mồ hôi, sốt cao, vừa ốm dậy, người táo bón.

Chứa nhiều nguy hiểm tiềm ẩn

Tiền Phong cũng thông tin cho biết, dầu gió có chứa eukalyptol và long não. Trong đó, long não là một trong những chất vô cùng độc hại với trẻ em nếu như không sử dụng dầu gió đúng cách.

Thoa lên vùng da bị trầy xước

Không nên thoa dầu gió lên vùng da bị trầy xước, vết thương hở. Ảnh: Internet

Đây cũng là một trong những thói quen sai lầm của không ít người khi dùng dầu gió sai cách. Khi thoa dầu lên những vùng da bị trầy xước, những vết thương hở khi tiếp xúc với dầu gió sẽ khiến người dùng có cảm giác đau rát và vết thương sẽ lâu lành hơn. 

Uống dầu gió

Dầu gió là dung dịch chỉ bôi ngoài da chứ không thể uống. Ảnh: Internet

Dầu gió là dung dịch chỉ bôi được ngoài da chứ không thể uống vì khi uống nó sẽ gây tổn thương niêm mạc được tiêu hóa. 

Ngoài ra, Tiền Phong cho biết, các chuyên gia cũng khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi và phụ nữ có thai, đang cho con bú không nên dùng dầu gió tinh dầu bạc hà bởi tác dụng phụ của  methyl salicylat có thể gây xung huyết da mà đối tượng này có làn da dễ mẫn cảm. Nếu nuốt phải với lượng nhiều khoảng 1g sẽ gây tổn thương hệ hô hấp, thậm chí ngưng thở.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news