Tin mới

Dấu hiệu bất ngờ cho thấy bạn có thể sống lâu

Thứ ba, 27/01/2015, 14:42 (GMT+7)

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Wisebread, các nhà khoa học đã cho thấy những dấu hiệu dưới đây có thể cho thấy bạn có khả năng sống lâu.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Wisebread, các nhà khoa học đã cho thấy những dấu hiệu dưới đây có thể cho thấy bạn có khả năng sống lâu.

Nơi bạn sinh ra

Nghe có vẻ lạ nhưng theo số liệu tử vong toàn cầu thì, nước Cộng Hòa Dân chủ Monaco, giáp ranh vùng Riviera của Pháp, là nơi có tuổi thọ cao nhất. Nếu bạn may mắn được sinh ra tại vùng Địa Trung Hải thì tuổi thọ trung bình có thể lên đến 90 năm.

Một số quốc gia được tuổi thọ trung bình ưu ái đạt 80 tuổi là San Marino (83), Italy (82), và Canada (81). Những người sinh ra tại Mỹ được dự đoán trung bình sẽ sống đến 79 tuổi.

Những đường nét trên khuôn mặt

Nghiên cứu mới cho thấy, có thể dùng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, phân tích tất cả mọi thứ từ nét cười đến các nếp nhăn để xác định một người sống được bao nhiêu năm trên đời. Điều này không phải quá mới mẻ đối với những người thường dựa vào khuôn mặt để xem tướng số.

Những nếp nhăn ngang quanh trán, đường dọc lông mày, vết chân chim, bọng mắt, môi mỏng đều là dấu hiệu cho thấy bạn đang tiến đến cận kề cuối cuộc đời, bất kể tuổi tác thực của bạn là bao nhiêu.

Khả năng đứng lên ngồi xuống

Bạn có thường xuyên phải vịn tay hay đầu gối để hỗ trợ không?. Các nhà khoa học cho thấy nếu bạn không phải sử dụng đến điều này thì đó là dấu hiệu đáng mừng vì rất có thể bạn sẽ sống lâu hơn những người khác đấy. Nghiên cứu cho thấy rằng, những người trung niên và cao tuổi, cần dùng tay và đầu gối để đứng lên và ngồi xuống liên tiếp 7 lần có khả năng sẽ đoản thọ sớm 6 năm.

Khả năng chịu nhiệt

Khi có tuổi, khả năng chịu nhiệt, mật độ xương và tầm nhìn yếu đi. Nghiên cứu cho thấy rằng, những người có khả năng chịu đựng nhiệt độ cao có khả năng sống thọ hơn người khác.

                             

Khả năng chịu nhiệt cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể sống lâu (ảnh minh hoạ)

"Chuyện ấy"

 Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh, quan hệ tình dục có thể là chìa khóa cho việc sống lâu trên đời. Một nghiên cứu về đàn ông ở nước Anh, bất ngờ là 50% đàn ông đã giảm tỷ lệ tử vong - những người hầu hết đạt cực khoái đều đặn.

Câu hỏi đặt ra là: sex làm họ khỏe hay họ khỏe mới thực hiện hoạt động sex? Chúng ta không thể nắm chắc, nhưng nghiên cứu cũng chứng minh, cho dù bạn có quan hệ tình dục thường xuyên cũng không làm tổn hại gì đến sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích.

Xem video: Cận cảnh loài sâu mù săn mồi bằng nước dãi cực độc

 

 

Thoa Nguyễn (Wisebread)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news