Tin mới

Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu sắt nghiêm trọng

Thứ hai, 21/09/2015, 11:56 (GMT+7)

Sắt là một trong số những chất cực kì quan trọng đối với cơ thể. Thiếu sắt sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Tuy nhiên, những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị thiếu sắt không phải ai cũng biết. 

Sắt là một trong số những chất cực kì quan trọng đối với cơ thể. Thiếu sắt sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Tuy nhiên, những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị thiếu sắt không phải ai cũng biết. 

Móng tay lõm

Móng tay lõm là một trong những biểu hiện của bệnh thiếu máu. Ảnh nguồn: Internet

Một trong số những biểu hiện của việc thiếu sắt chính là móng tay bị lõm. Khi mà bị thiếu sắt, móng tay sẽ dễ gãy do bị yếu.

Nứt môi 

Nứt môi cũng là một trong số những biểu hiện của việc thiếu sắt. Thanh Niên dẫn lại nghiên cứu trên những người bị Cheillitis, nghiên cứu chi ra rằng những bệnh nhân thiếu sắt chiếm đến 35%.

Mệt mỏi

 Một trong những dấu hiệu quan trọng và rõ ràng nhất của việc cơ thể bị thiếu sắt chính là mệt mỏi. Nguyên nhân do sắt chính là nguồn quan trọng để cung cấp oxy cho cơ thể và tạo ra năng lượng.

Khó thở

Thiếu máu dẫn đến mệt mỏi, khó thở. Ảnh nguồn: Internet

Tình trạng khó thở sau khi tập luyện hoặc leo cầu thang chính là do bạn đang thiếu trầm trọng sắt. Vì thiếu sắt nên dòng chảy oxy trở nên bất thường trong cơ thể.

Đau cơ bắp

Sau buổi tập luyện, bạn cảm thấy nóng rát ở cơ bắp chính là việc do cơ thể bị thiếu sắt khiến cơ bắp không được phục hồi. 

Da tái nhạt

Bên trong môi, mí mắt dưới cũng như da mặt trở nên nhạt hơn chính là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu sắt trầm trọng. Hemoglobin là một loại protein góp phần làm tăng cường các tế bào máu đỏ, giúp da trở nên hồng hào hơn.

Đau đầu

Đau đầu cũng là một trong những biểu hiện thiếu máu. Ảnh nguồn: Internet

Thiếu sắt khiến lượng oxy trong não không được dồi dào, chính vì thế dẫn đến hiện tượng đau đầu., các động mạch não sưng dẫn đến đau buốt. 

Lo lắng

Việc thiếu sắt sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái lo lắng, căng thẳng và bứt rứt. Vì khi bị thiếu sắt, tim sẽ không được nhận đủ lượng oxy cần thiết dẫn đến đập nhanh và gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh. 

Rụng tóc

Một trong những biểu hiện của việc cơ thể bạn đang bị thiếu sắt chính là tình trạng tóc bị rụng nhiều mà không tìm được lý do. 

Sưng lưỡi

Lưỡi sưng do thiếu máu. Ảnh nguồn: Internet

Lưỡi bị sưng chính là một trong những biểu hiện của việc thiếu sắt. Lưỡi sưng là tình trạng bị viêm teo lưỡi khiến lưỡi bị phồng và đau gây nhiều khó khăn trong việc ăn uống, nói chuyện, nhai, nhuốt.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news